ไม่ใช่ เรือใบ ! บิ๊กแซม ฟันธงทีมใดจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024-2025

thumbnail
  • แซม อัลลาไดซ์ มองว่า อาร์เซนอล จะเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ปีหน้า

  • “ปืนใหญ่” แข็งแกร่งขึ้นทุกปี

  • ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ขยับเข้าใกล้ แมนเชสเตอร์ ซิตี มากขึ้น

แซม อัลลาไดซ์ อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า อาร์เซนอล ภายใต้การนำของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้าเป็นทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซันหน้า เนื่องจาก “ปืนใหญ่” พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี 

“ผมแค่คิดว่า อาร์เซนอล เริ่มขยับเข้าใกล้ แมนฯ ซิตี้ มากขึ้นเรื่อย ๆ พวกเขาเพิ่มความกดดันให้กับทีมของ เป๊ป มากขึ้นทุก ๆ ปี ในฤดูกาล 2022-23 แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ด้วยการทำแต้มห่าง 5 คะแนน แต่ปีที่ผ่านมาก็ขยับมาเหลือแค่ 2 คะแนน”

“อาร์เซนอล ต้องใช้ความพยายามอย่างมากหากต้องการประสบความสำเร็จ แต่สำหรับ แมนฯซิตี้ การขาย ฆูเลียน  อัลวาเรซ ออกไป และไม่หากองหน้าคนใหม่เข้ามาแทนที่  ผมแค่คิดว่ามันจะกระทบกระเทือนกับทีมอย่างแน่นอนในเรื่องของขุมกำลังระยะยาว”

“ผมมองว่า อาร์เซน่อล เติบโตขึ้นในช่วง 2-3 ฤดูกาลหลัง และพวกเขาก็ใกล้เคียงกันมาก ๆ เมื่อปีที่แล้ว อาร์เซนอล ควรคว้าแชมป์ถ้าพวกเขานิ่งกว่านี้อีกหน่อย แต่โดยรวมพวกเขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจริง ๆ และผมคิดว่าปีนี้ทีมของ อาร์เตต้า น่าจะยกระดับขึ้นไปอีก”

 “พวกเขาคว้านักเตะใหม่ที่น่าสนใจเข้ามา และนั่นจะทำให้พวกเขาเข้าใกล้กับการลุ้นแชมป์มากขึ้น และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงมองว่า อาร์เซนอล จะมีลุ้นคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้”