ได้ไง? ผอ.กีฬา บาเยิร์น สุดงงมูเซียล่า ไร้ชื่อลุ้น บัลลง ดอร์

thumbnail

มักซ์ เอเบิร์ล ผู้อำนวยการกีฬา บาเยิร์น เปิดอก งงสุดขีดที่ จามาล มูเซียล่า ไม่ติดลิสต์ 30 คนในการลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ โดยบอกว่า มูเซียล่า คือหนึ่งในนักเตะที่เล่นได้โดดเด่นมากที่สุดของยุคนี้

 

มักซ์ เอเบิร์ล ผู้อำนวยการกีฬาของ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่าตนไม่เข้าใจว่าทำไม จามาล มูเซียล่า ปีกดาวรุ่งของทีมถึงไม่มีชื่อติดโผ 30 คนสำหรับการลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำฤดูกาล 2023-24

 

ซีซั่นที่แล้ว มูเซียล่า ทำประตูให้ บาเยิร์น ไป 12 ลูกจากการลงเล่น 38 นัดในทุกรายการ แต่ไม่ได้แชมป์ร่วมกับทีมเลย ขณะที่กับทีมชาติเยอรมนีเขาก็เล่นได้ดีในระดับหนึ่งในศึก ยูโร 2024 ก่อนที่ “อินทรีเหล็ก” จะตกรอบก่อนรองชนะเลิศ

 

เอเบิร์ล เผยว่า “ผมดีใจแทนนักเตะทุกคนที่ได้รับการเสนอชื่อสำหรับการลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ แต่พวกเราที่ เอฟเซ บาเยิร์น แปลกใจกันมากๆ ที่ จามาล มูเซียล่า ไม่ติดโผนั้น จามาล คือหนึ่งในนักเตะที่เล่นได้โดดเด่นที่สุดของศึก ยูโร (หนล่าสุด), ได้รับการโหวตให้ติดทีมยอดเยี่ยมประจำรายการ และเป็นหนึ่งในดาวซัลโวสูงสุดของทัวร์นาเมนต์ด้วย”

 

“นอกจากนี้ ฤดูกาลก่อน เอฟเซ บาเยิร์น ก็ไปถึงรอบรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เพราะฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของ จามาล เช่นกัน ดังนั้นเราจึงไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงไม่ได้เป็นหนึ่งใน 30 นักเตะที่เก่งที่สุดของฤดูกาลก่อน”

 

“ในสายตาของเรานั้น จามาล คือหนึ่งในนักเตะที่น่าตื่นตาตื่นใจมากที่สุดในเวทีฟุตบอลระดับนานาชาติ จากการที่เขามีความสามารถอันยอดเยี่ยมและเป็นเอกลักษณ์ เราต่างก็ภูมิใจมากๆ กับสิ่งที่เขากำลังทำให้กับ เอฟเซ บาเยิร์น รวมถึงกับทีมชาติ”