เป็นคนตรง ๆ ! มาเรสก้า ฟันชัดอนาคต 2 แข้งส่วนเกินของ เชลซี

thumbnail
  • อนาคตของ สเตอร์ลิ่ง และ ชิลเวลล์ ไม่แน่นอนกับ เชลซี หลังการเข้ามาของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า

  • มาเรสก้า ตอบชัดว่าทั้งสองคนไม่อยู่ในแผนการทำทีมแล้ว

  • มาเรสก้า คอนเฟิร์มว่าตอนนี้เขาทำงานกับนักเตะเพียง 25 คนเท่านั้น ไม่เหมือนตามที่ข่าวตั้งแง่

หลังประกาศยืนยันการย้ายเข้ามาของ เจา เฟลิกซ์ ซึ่งนับเป็นรายที่ 10 ของ เชลซี ในซัมเมอร์นี้ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ถูกนักข่าวถามถึงอนาคตของ 2 นักเตะทีมชาติ อังกฤษ อย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ เบน ชิลเวลล์ ซึ่งกุนซือชาว อิตาเลียน ก็ยอมรับตรง ๆ ว่าทั้ง 2 คนไม่อยู่ในแผนการทำทีมของเขา และจะเป็นการดีกว่าหากทั้ง สเตอร์ลิ่ง และ ชิลเวลล์ ย้ายออกไปหาโอกาสลงเล่นที่อื่น

“พวกเขาซ้อมแยกกับทีมชุดใหญ่ในตอนนี้ สถานการณ์ของทั้งสองคนค่อนข้างชัดเจนนะ ทีมของเรามีขนาดใหญ่มากและมันเป็นไปไม่ได้ที่จะส่งทุกคนลงเล่น ซึ่งถ้าพวกเขาอยากลงเล่นผมว่าการย้ายออกไปจะดีกับตัวพวกเขามากกว่า ผมพยายามตรงไปตรงมานะ ผมคุยกับ ราฮีม ก่อนเกมเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และบอกเขาว่าเขาจะไม่ค่อยได้ลงนะหากยังอยู่ที่นี่ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถูกตัดชื่อออกไป ส่วนกับ    ชิลลี่ เขาเป็นคนที่น่ารักนะ แต่ผมบอกเขาว่าเขาเล่นไม่เข้าแผนในตำแหน่งนี้ ผมไม่ได้โหดร้าย ผมแค่ซื่อสัตย์”

“ผมไม่ได้พูดเลยนะว่า ราฮีม เป็นผู้เล่นที่ไม่เก่ง แต่ผมต้องการผู้เล่นในตำแหน่งปีกแบบอื่นมากกว่า”

“พวกคุณชอบพูดว่าทีมเรามีนักเตะ 42-43 คน แต่นักเตะกว่า 15 ทีมไม่ได้อยู่กับทีมชุดใหญ่ด้วยซ้ำ ผมทำงานกับผู้เล่นประมาณ 25 คนเท่านั้น มันไม่ได้วุ่นวายเหมือนที่คนภายนอกมองเข้ามาเลยสักนิด”

อย่างที่ทราบกันดีกว่าช่วงซัมเมอร์นี้ เชลซี เซ็นนักเตะเข้ามาอย่างบ้าคลั่งถึง 10 คนและมีแววว่าจะเพิ่มต่อไปเรื่อย ๆ อีกด้วย ซึ่งทำให้เหล่าบรรดานักเตะหน้าเก่าต่างกลายเป็นส่วนเกินของทีมจนต้องติดสินใจย้ายออก โดยที่รายล่าสุดที่มีการยืนยันแล้วคือ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ลูกหม้อของทีมที่กลายเป็นส่วนเกินและตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ แอตเลติโก้ มาดริด