เทน ฮาก แย้มพร้อมจับสามสตาร์ไปเล่นกองหน้าหาก ฮอยลุนด์-เซิร์กเซ่ ยังไม่พร้อมลงสนาม

thumbnail
  • ราสมุส ฮอยลุนด์ เจ็บยาวพักหกสัปดาห์จากเกมอุ่นเครื่องปรีซีซัน

  • โจชั่ว เซิร์กเซ่ ยังต้องใช้เวลาปรับตัวเข้ากับฟุตบอล อังกฤษ อีกพอสมควร

  • ซานโช่, แรชฟอร์ด, หรือ บรูโน่ อาจได้รับโอกาสลงเล่นในฐานะศูนย์หน้าตัวเป้าจำเป็น

แม้จะเสริมทัพได้อย่างดุดันในซัมเมอร์นี้ แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ต้องเจอเรื่องปวดหัวอีกครั้งเมื่อเหล่านักเตะอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์, เลนี่ โยโร่, และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ พากันเข้าโรงหมอ ทำให้ล่าสุด เอริก เทน ฮาก ผุดไอเดียหาดาวเตะคนใหม่มายืนค้ำแดนหน้าขัดตาทัพรอ โจชัวร์ เซิร์กเซ่ ปรับตัวกับฟุตบอล อังกฤษ จนพร้อมลงเล่น

“ถ้า ราสมุส ยังไม่พร้อมลงสนาม เราก็สามารถจับ ซานโช่ ไปยืนแดนหน้าได้ แต่แน่นอนว่า โจชัวร์ เซิร์กเซ่ ก็กำลังจะพร้อมในไม่ช้า เขาเริ่มซ้อมบ้างแล้ว แต่คุณก็ต้องคิดด้วยว่าเขายังไม่ได้ลงซ้อมกับทีมเป็นเวลานานสักเท่าไร ดังนั้นมันก็ต้องใช้เวลาสักระยะ และเขาก็ต้องปรับตัวเข้าหาฟุตบอล อังกฤษ และแนวทางการเล่นของพวกเราเช่นเดียวกัน”

“เรามี เจดอน ซึ่งแน่นอนว่าสามารถเล่นในตำแหน่งกองหน้าได้ เรารู้ว่าเขาสามารถเล่นเป็นตัวริมเส้นได้ แต่เขาก็เล่นเป็นกองหน้าตัวหลอกได้เช่นกัน ดังนั้นเขาเป็นหนึ่งในทางเลือกของเรา มาร์คัส ก็เคยเล่นตำแหน่งนี้มาก่อน เขาก็ทำได้ แต่ผมคิดว่าตำแหน่งที่เขาจะดึงศักยภาพออกมาได้สูงสุดคือทางริมเส้นด้านซ้าย ซึ่งการได้เริ่มจากด้านข้างแล้วทะลวงเข้ามาตรงกลาง ผมคิดว่ามันทำให้เขามีประสิทธิภาพสูงสุด แต่เราก็ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกคือ บรูโน่ ซึ่งสามารถเล่นเป็นกองหน้าได้เช่นกัน”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวลงเตะกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใน เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ในคืนวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2567 ซึ่งแน่นอนว่ากองหน้าอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ หายบาดเจ็บไม่ทันลงเล่น ส่วนทาง โจชัว เซิร์กเซ่ ก็น่าจะยังไม่พร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมใหญ่แบบนี้ ดังนั้นต้องมาดูกันว่าระหว่าง แรชฟอร์ด, ซานโช่, บรูโน่ ใครจะได้รับหน้าที่ลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าในวันนั้น หรือ เทน ฮาก จะมีแผนไม้เด็ดอะไรงัดออกมาใช้คว่ำ แมนฯ ซิตี้ ได้อีกหน