เจา เฟลิกซ์ ย้ายซบ เชลซี ถาวร พร้อมเซ็นสัญญายาว 7 ปี

thumbnail
  • เจา เฟลิกซ์ ย้ายกลับ เชลซี แบบถาวรด้วยค่าตัวประมาณ 45.5 ล้านปอนด์

  • เป็นการเซ็นสัญญายาวถึง 7 ปี

  • ผลงานครั้งที่แล้วของ เฟลิกซ์ กับ เชลซี คือทำได้ 4 ประตูจากการลงสนาม 20 นัด

เจา เฟลิกซ์ ตกลงย้ายกลับ เชลซี แบบถาวรด้วยค่าตัวประมาณ 45.5 ล้านปอนด์ หลังอยู่กับ แอตเลติโก้ มาดริด มาตั้งแต่ปี 2019 แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร โดย เฟลิกซ์ จะเซ็นสัญญายาว 7 ปี และจะพร้อมลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

“ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมา เชลซี อีกครั้ง ผมแทบรอไม่ไหวที่จะลงเล่นแล้ว และมีหลายคนที่ผมคุ้นเคยจากครั้งที่แล้วที่ผมมายืมตัว ซึ่งเป็นเรื่องดีนะ”

“คราวที่แล้วที่ผมมา ผมชอบช่วงเวลานั้นนะ ผมบอกกับเพื่อนและครอบครัวของผมเสมอว่าผมอยากกลับมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ในสักวัน ซึ่งการได้ทำแบบนั้นกับ เชลซี เป็นสิ่งที่เจ๋งมาก และผมก็ตื่นเต้นแบบสุด ๆ ไปเลย”

 

“มันเป็นโอกาสที่ผมจะเรียกสักที่ว่าบ้าน หลังการยืมตัวสองครั้งที่ เชลซี กับ บาร์ซ่า ผมอยากจะอยู่สักที่แบบถาวรสักที ซึ่งมันไม่มีที่ไหนเหมาะสมมากไปกว่า เชลซี แล้ว ผมคิดว่าผมจะระเบิดฟอร์มได้ที่นี่”

“มันมีมากกว่าหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ผมตัดสินใจกลับมา ทั้ง โปรเจกต์, สโมสร, ลีก, แฟนบอล, ช่วงเวลาที่ผมเคยมีที่นี่ ผมรู้สึกดีมากเมื่อคราวก่อน ถึงแม้ผลงานโดยรวมจะออกมาไม่ดีนัก แต่ผมก็มีความสุขที่ได้กลับมา”

“ผมพัฒนาขึ้นมากในฐานะผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็น ประสาทสัมผัสการรับรู้เกม หรือ การหาพื้นที่ว่างซึ่งช่วยให้บอลมาถึงผมได้ง่ายขึ้น ผมพยายามศึกษาเกมของผมจากการดูวิดีโอย้อนหลัง”

“ผมเปลี่ยนไปพอสมควรจากคราวที่แล้ว ตอนนี้ผมอายุ 24 ซึ่งก็จะ 25 ในเดือน พฤศจิกายน นี้ ผมรู้สึกว่าผมเติบโตขึ้นในฐานะผู้เล่น มันเป็นเรื่องปกติ และผมคิดว่าผมเหมาะที่จะลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก มากขึ้น”

“ผมรู้สึกว่าสิ่งดี ๆ กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ ผมฟันธงเลยว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดี เพราะตอนนี้ผมอยู่บ้านแล้ว”

“ผมจะมอบทุกอย่างให้สโมสรนี้อย่างเต็มที่ ทั้งการทำประตูและแอสซิสต์”

“ผมอยากจะลงเล่นให้มากที่สุดในปีนี้ อยากจะช่วยทีมและสโมสรให้กลับไปอยู่บนจุดสูงสุดของโลกฟุตบอลอีกครั้ง เพราะนั่นคือจุดที่ เชลซี สมควรอยู่ ซีซันนี้จะเป็นซีซันที่ยิ่งใหญ่ และผมจะทุ่มสุดตัวเพื่อช่วยทีม”

 

ผลงานของ เจา เฟลิกซ์ เมื่อครั้งเคยมายืมตัวกับ เชลซี เมื่อฤดูกาล 2022/23 คือทำได้ 4 ประตูจากการลงสนามทั้งหมด 20 นัด ส่วนในซีซันที่แล้ว เฟลิกซ์ ลงสนามให้ บาร์เซโลน่า ไปทั้งหมด 44 นัด ทำได้ 10 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์