อยากเจอไอดอล! ลามีน ยามาล หวัง สเปน-อาร์เจนตนา ได้แชมป์ทวีปทั้งคู่

thumbnail

ลามีน ยามาล เปิดอก หวังว่า สเปน กับ อาร์เจนตินา จะได้แชมป์ประจำทวีปในการแข่งปีนี้ เพื่อที่จะได้เจอกันในถ้วย ฟินาลิสซิม่า

 

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งทีมชาติสเปน หวังว่าทีมของตนจะได้แชมป์ ยูโร 2024 และให้ อาร์เจนตินา ได้แชมป์ โกปา อเมริกา เพื่อที่ตนจะได้โอกาสเผชิญหน้ากับไอดอลของตัวเองในศึก ฟินาลิสซิม่า

 

ในปี 2022 สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กับสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) เพิ่งจัดรายการพิเศษที่ให้แชมป์ของทวีปยุโรปกับอเมริกาใต้มาดวลกัน หลังมันเคยมีรายการแบบนั้นในปี 1985 กับ 1993 ก่อนที่จะเงียบหายไปหลายปี ซึ่งในปี 2025 ก็จะมีเกมแบบนั้นขึ้นอีกครั้ง โดยปัจจุบัน สเปน และ อาร์เจนตินา ต่างก็เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในรายการประจำทวีปของตัวเองได้ทั้งคู่

 

ยามาล ซึ่งมีอายุ 17 ปี เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เผยว่า “ผมหวังว่า เมสซี่ จะได้แชมป์ โกปา อเมริกา ส่วนเราได้แชมป์ ยูโร เพื่อที่ผมจะได้เจอกับเขาในรายการ 

ฟินาลิสซิม่า”

 

ทั้งนี้ หลายวันก่อนมีการเปิดเผยภาพว่า เมสซี่ เคยอาบน้ำให้ ยามาล ในตอนที่ ยามาล มีอายุเพียง 6 เดือน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมด้านการกุศล จนกลายเป็นเรื่องฮือฮาพอตัว ซึ่ง ยามาล กล่าวว่าที่จริงครอบครัวของตนพยายามเก็บภาพนั้นเป็นความลับเอาไว้หลายปี เพราะกลัวว่ามันอาจจะนำไปสู่การทำให้ตนถูกเอาไปเปรียบเทียบกับ เมสซี่จนส่งผลกระทบกับอาชีพการค้าแข้งของตน