อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล เตรียมหวนซบทีมเก่าที่บ้านเกิดหลังแยกทางกับ แอสตัน วิลลา

thumbnail

ฟิลิปเป้ คูตินโญ เตรียมย้ายกลับไปเล่นให้กับทีมเก่าที่เคยสร้างชื่อให้กับเขาที่บราซิล หลังจากที่ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงใน แอสตัน วิลลา และโดยปล่อยยืมตัวในฤดูกาลที่ผ่านมา

ฟิลิปเป้ คูตินโญ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ทีมดังจาก พรีเมียร์ลีก และ บาร์เซโลนา กำลังจะหวนกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิดที่บราซิลกับ วาสโก้ ดา กามา ทีมเก่าที่เคยปลุกปั้นให้เขาโด่งดังจนถูกซื้อตัวมาเล่นในยุโรปเมื่อกว่า 10 ปีก่อน

ปัจจุบัน คูตี้ ยังมีสัญญากับ แอสตัน วิลลา จนถึงปี 2026 แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ อูไน เอเมรี และถูกส่งให้ อัล-ดูฮาอิล ทีมดังของกาตาร์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

รายงานล่าสุดระบุว่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ วิลลา มีแผนที่จะปล่อยแข้งบราซิลเลียนให้ย้ายกลับไปเล่นกับ วาสโก ดา กามา ซึ่งเคยมีข่าวเชื่อมโยงกันตั้งแต่ปลายซีซันที่แล้ว และยังเป็นสโมสรที่ปลุกปั้นเขามาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชนอีกด้วย

คูตินโญ โด่งดังสุดขีดกับการเล่นให้ ลิเวอร์พูล ในยุคของ เยอร์เก้น คล็อปป์ แต่เจ้าตัวก็เลือกที่จะย้ายไป บาร์เซโลนา ในเดือนมกราคม 2018 ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 142 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่สามารถแจ้งเกิดได้และถูกส่งให้ บาเยิร์น ยืมตัว ก่อนจะย้ายมา แอสตัน วิลลา ในยุคของ สตีเวน เจอร์ราร์ด เมื่อปี 2022