คูมัน เผยสตาร์ ลิเวอร์พูล พูดถึงอนาคตตัวเองกับทีมชาติหลังล้มเหลวศึก ยูโร ครั้งล่าสุด

thumbnail

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ รับหน้าที่กัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ในศึก ยูโร 2024 แต่ไม่สามารถพาทีมไปถึงฝั่งฝันได้ โดยพ่ายต่อทีมชาติอังกฤษในรอบเซมิไฟนอล ซึ่งทำให้กองหลัง ลิเวอรืพูล ต้องการทบทวนอนาคตในทีมชาติของตัวเองอีกครั้ง

โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมชาติฮอลแลนด์เปิดเผยถึงอนาคตในทีมอัศวินสีส้มของ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก หลังจากที่เจ้าตัวรู้สึกผิดหวังอย่างมากจากความล้มเหลวในศึก ยูโร 2024 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

“ผมสังเกตเห็นว่า เวอร์จิล รู้สึกอย่างไร ดังนั้นผมจึงคิดว่าการไปเยี่ยมเขาจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก” คูมัน กล่าวในการแถลงข่าวก่อนที่ทีมของเขาจะลงเล่นในศึก เนชั่นส์ลีก

“แต่เขาระบุว่าเขาต้องการลงเล่นให้ทีมชาติอีก 2 ปี เพื่อไปเล่นฟุตบอลโลก ซึ่งผมก็มีความรู้สึกเช่นนั้นเช่นกัน แม้ว่าฟอร์มการเลนของเขาจะไม่ถึงระดับที่เคยเป็นในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งล่าสุดก็ตาม”

“เขาทำหน้าที่กัปตันทีมได้ดีมาก และเรายังได้หารือกันด้วยว่าเขาสามารถจัดการเรื่องนี้ได้ดีขึ้นอย่างไรเมื่อรวมกับการเล่นของเขาเอง เป็นเรื่องดีมากที่เขายืนหยัดเพื่อกลุ่มผู้เล่นแบบนี้ แต่คุณต้องไปถึงระดับของคุณเองก่อน”

“นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เขารู้สึกว่าเขากังวลกับคนอื่นมากเกินไป เขาบอกแบบนั้น แต่มันก็มีเหตุผลที่เขาได้รับเลือกให้เข้าร่วมทีมที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก” คูมัน กล่าว