ปารีส ปัดจ่ายเงินค้าง55ล.ยูโรให้เอ็มบั๊ปเป้

thumbnail

เปแอสเช ปฏิเสธที่จะจ่ายเงินค่าจ้างที่ค้างจ่ายให้กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ 55 ล้านยูโร แม้ว่าจะถูกสั่งให้จ่ายก็ตาม ซึ่งเรื่องราวที่ระเบิดขึ้นนี้จะถูกตัดสินใจศาล

แอลเอฟพี ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศส ได้แจ้งให้สโมสรจ่ายเงิน 55 ล้านยูโร (46 ล้านปอนด์) ซึ่งรวมถึงโบนัสที่หายไปและค่าจ้างจากช่วงเวลาที่กองหน้ารายนี้อยู่กับ ปารีส เป็นเวลา 7 ปี แต่ทางสโมสรก็ยืนยันว่าจะไม่ปฏิบัติตามคำตัดสินดังกล่าว

คาดว่า เอ็มบั๊ปเป้ ได้ติดต่อไปยัง ยูฟ่า เมื่อเดือนที่แล้วเกี่ยวกับข้อพิพาทเรื่องค่าเหนื่อย

เดิมทีเขาควรจะได้รับโบนัสจากการเซ็นสัญญาก้อนโตในเดือนกุมภาพันธ์ และกำลังพยายามเรียกค่าจ้าง 3 เดือนสุดท้ายจากสโมสรด้วย

ความขัดแย้งนี้เกิดจากการที่เขาออกจากถิ่นปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ อย่างขมขื่นในซัมเมอร์นี้

“เมื่อพิจารณาจากขอบเขตทางกฎหมายที่คณะกรรมการมีจำกัดในการตัดสินคดีนี้ทั้งหมด คดีนี้จึงต้องถูกโต้แย้งต่อหน้าศาลอื่น ซึ่ง เปแอสเช ยินดีที่จะนำเสนอข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ทราบในอีกไม่กี่เดือนหรือหลายปีข้างหน้า” สโมสรกล่าว

ความตึงเครียดปะทุขึ้นเมื่อ เอ็มบั๊ปเป้ แจ้ง เปแอสเช ว่าเขาจะไม่ขยายสัญญาอีก 1 ปี ซึ่งทำให้เขาย้ายออกไปแบบไร้ค่าตัว เขาถูกขึ้นบัญชีขาย และถูกตัดสิทธิ์จากการซ้อม

แต่ในที่สุดเขาก็ได้กลับเข้าสู่ทีมหลังบรรลุข้อตกลงซึ่งตามที่ เอ็มบั๊ปเป้ ระบุว่า ‘สามารถปกป้องทุกฝ่ายได้’

ในจดหมายที่ส่งถึงทนายความของ เอ็มบั๊ปเป้ เปแอสเช กล่าวหาว่าตัวแทนทางกฎหมายของผู้เล่นเสนอข้อตกลงในเดือนสิงหาคม ปี 2023 ที่จะทำให้เขาลดโบนัสลง 55 ล้านยูโรในช่วงฤดูกาล 2023-24

มันทำให้เขาได้กลับสู่ทีมอีกครั้ง แต่มีรายงานว่าข้อเสนอนี้ยังไส่ได้เซ็นสัญญาหรือส่งไปยังลีก เปแอสเช อ้างว่าเป็นกรณีนี้เนื่องจากมีข้อตกลงแบบวาจาระหว่าง เอ็มบั๊ปเป้ และ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสร