เจอร์เกน คล็อปป์ ตอบแล้วหลังมีข่าวลือเตรียมคุมทีมชาติ อังกฤษ

thumbnail
  • ทีมชาติ อังกฤษ ยังคงเฟ้นหาโค้ชคนใหม่เข้ามากุมบังเหียนทีม
  • เจอร์เกน คล็อปป์ ตอบชัดว่าเขาไม่ไปคุมทีมชาติ อังกฤษ แน่นอน
  • เอ็ดดี้ ฮาว, แกรม พ็อตเตอร์, เคียแรน แม็คเคนน่า, และ ลี คาร์สลีย์ เป็นตัวเต็งในตอนนี้

หลังเลิกประกาศอำลา ลิเวอร์พูล ไปแบบช็อคโลก เจอร์เกน คล็อปป์ ตกเป็นข่าวย้ายไปคุมทีมต่าง ๆ ทั่วโลกไม่เว้นวัน   แต่ข่าวลือที่ทำให้แฟนบอลตาลุกวาวไม่น้อยคือการไปรับตำแหน่งนายใหญ่ทีมชาติ อังกฤษ แทนที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ซึ่งประกาศอำลาทีมไปเมื่อจบศึก ยูโร 2024 แต่ล่าสุด        ‘ดิ นอร์มอล วัน’ ได้ออกมาปฏิเสธว่าเขาไม่เคยมีความคิดจะไปคุมทีม สิงโตคำราม เลยสักนิด

“มันไม่มีอะไรทั้งสิ้น ไม่มีอะไรเลย ไม่ว่าจะทั้งงานสโมสรหรือทีมชาติ ทีมชาติ อังกฤษ เหรอ ? มันน่าจะเป็นการเสียหน้าครั้งใหญ่เลยนะถ้าผมทำแบบนั้น”

“ผมจะกลับไปทำงานอีกครั้งแน่นอน ผมยังไม่แก่พอจะไปตี ปาเดลเทนนิส หรือนั่งเลี้ยงหลานอยู่บ้านหรอกนะ ! แต่ผมจะทำงานโค้ชอีกครั้งไหม ? ผมคงตอบว่าไม่ในตอนนี้นะ เดี๋ยวเราค่อยมาว่ากันในอนาคตข้างหน้า แต่ตอนนี้ผมยังไม่คิดถึงอะไรทั้งนั้น”

แม้ทีมชาติ อังกฤษ และ เยอรมัน จะมีประวัติศาสตร์ฟุตบอลที่ไม่กินเส้นกันสักเท่าไร แต่แน่นอนว่าหากแฟนบอล อังกฤษ ได้ เจอร์เกน คล็อปป์ เข้ามาเป็นแม่ทัพคนใหม่ พวกเขาคงจะดีใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจาก คล็อปป์ จะทำทีมฟุตบอลได้แกร่งทั่วแผ่น เขายังเป็นคนที่อัธยาศัยดีและมีบุคลิกภาพอันเป็นที่รักของคนรอบตัวรวมถึงเหล่านักเตะอีกด้วย น่าเสียดายที่เราจะไม่ได้เห็นเขาไปยืนคุมข้างสนามทีม สิงโตคำราม ในเร็ว ๆ นี้

ภารกิจตามหาผู้สืบทอดยังคงดำเนินต่อไปสำหรับทีมชาติ อังกฤษ โดยในขณะนี้หากจะเอาตามประเพณีที่ เอฟเอ ชอบแต่งตั้งโค้ชชาว บริติช เข้ามากุมบังเหียนทีม แคนดิเดตที่น่าสนใจก็จะมี เอ็ดดี้ ฮาว, แกรม พ็อตเตอร์, และ เคียแรน แม็คเคนน่า, หรือแม้กระทั่ง ลี คาร์สลีย์ คนบ้านใกล้เรือนเคียงกัน แต่ถ้าหากหลุดไปจากธีมนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เป็นชื่อที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึง