อาร์เซนอล จ่อปล่อยตัว “โลคอนก้า” ร่วมทัพ เซบีย่า

thumbnail
  • โลคอนก้า เหลือสัญญากับ อาร์เซนอล ถึงกลางปี 2026
  • นักเตะลงเล่นกับ ลูตัน ทาวน์ ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

 

อาร์เซนอล เตรียมปล่อยตัว อัลเบิร์ต แซมบี้ โลคอนก้า กองกลางชาวเบลเยี่ยมไปร่วมงานกับ เซบีย่า ด้วยสัญญายืมตัวพร้อมออฟชั่นซื้อขาด หลังจากนักเตะไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมปืนใหญ่ได้อย่างที่คาดหวัง

 

กองกลางวัย 24 ปี ตัดสินใจอำลา อาร์เซนอล ทีมที่เขาย้ายมาร่วมงานด้วยในปี 2021 หลังจากที่ไม่สามารถเบียดแย่งตัวจริงในทีมได้อย่างที่หวัง โดยเขาผ่านการยืมตัวไปเล่นทั้งกับ คริสตัล พาเลซ และ ลูตัน ทาวน์ มาตลอดช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งกับ ลูตัน ทาวน์ ลงเล่นไปทั้งหมด 19 เกมในทุกรายการ และจบด้วยการไม่สามารถช่วยทีมให้รอดตกชั้นในที่สุด

 

เซบีย่า กลายเป็นทีมที่แสดงความสนใจอยากได้ตัวเขาไปร่วมงานด้วย และสามารถบรรลุข้อตกลงในการยืมตัวนักเตะได้สำเร็จตามรายงานจากสื่อ เป็นสัญญายืมตัว พร้อมออฟชั่นซื้อขาดในราคา 12 ล้านยูโร ซึ่งในดีลนี้ เซบีย่า จะเป็นผู้ดูแลค่าเหนื่อยซึ่งคาดว่าเจ้าตัวรับอยู่ที่ 50,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ไปทั้งหมดตลอดระยะสัญญา

 

อาร์เซนอล อยู่ในช่วงการเดินหน้าตลาดการซื้อขาย โดยเฉพาะในส่วนของขาออกที่พวกเขามีนักเตะอยู่ในข่ายหลายคนที่ต้องการปล่อยตัวออกจากทีม ซึ่งในเวลานี้ นูโน่ ตาวาเรส ฟูลแบ็คชาวโปรตุเกส กำลังจะย้ายไปร่วมงานกับ ลาซิโอ ด้วยสัญญายืมตัวพร้อมออฟชั่นซื้อขาดเช่นเดียวกัน และคาดว่าสุดสัปดาห์นี้ทุกอย่างจะเสร็จสิ้นลง ขณะที่ยังมีชื่อของ ยาคุบ คิวิออร์, เอมิล สมิธ โรว์, เอ็ดดี้ เอนเคเธีย รวมถึง รีส เนลสัน อยู่ในข่ายของการอำลาปืนใหญ่ ในตลาดการซื้อขายรอบนี้