อดีตแข้ง อาร์เซนอล เผย เชลซี โชคดีที่ได้ สตาร์บราซิล รายนี้ไปครอง

thumbnail
  • ฮูลิโอ บัปติสต้า ชี้ เชลซี ตัดสินใจถูกที่เซ็นสัญญา เอสเตเวา วิลเลี่ยน
  • แข้งดาวรุ่งวัย 17 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนติด ทีมชาติบราซิล ลุย โคปา อเมริกา
  • อดีตแข้ง อาร์เซนอล เผย สิงห์บูล อาจต้องให้เวลากับดาวรุ่งรายนี้

ฮูลิโอ บัปติสต้า อดีตนักเตะ อาร์เซนอล ร่วมแสดงความยินดีกับ เชลซี ในการเซ็นสัญญากับ เอสเตเวา วิลเลี่ยน ดาวรุ่งวัย 17 ปีของ ทัพแซมบ้า โดยแข้งรายนี้เข้ารับการตรวจร่างกายเมื่อต้นสัปดาห์นี้ และตอนนี้จวนจะได้รับการยืนยันว่าเป็นนักเตะ สิงห์บูล ในอนาคตอย่างเป็นทางการ

ฮูลิโอ บัปติสต้า บอกกับ Oddspedia “เอสเตเวา วิลเลี่ยน มีพรสวรรค์อันน่าทึ่ง แต่ผมไม่ชอบให้เขาถูกเปรียบเทียบกับนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ พรสวรรค์ของเด็กบราซิลนั้นน่าทึ่งมาก แต่ความคาดหวังและความกดดันอาจส่งผลต่อพัฒนาการของพวกเขา”

“ผมคิดว่าเขาสามารถกลายเป็นนักเตะที่น่าทึ่งได้ และนี่จะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมสำหรับ เชลซี ถ้าเขาลงเล่น คู่ เอ็นดริก ก็น่าจะเป็นดาวเด่นใน โคปา อเมริกา แต่ผมคิดว่า  วินิซิอุส จูเนียร์ จะเป็นกำลังหลักให้กับ ทีมชาติบราซิล ในทัวร์นาเมนต์นี้”

นอกจากนี้ บัปติสต้า ยังยกตัวอย่างแข้งบราซิล ที่ต้องใช้เวลาปรับตัวกับสโมสรอย่าง โรดรีโก้, วินิซิอุส และ เอ็นดริก ว่าจำเป้นต้องใช้เวลาสักพักในการปรับตัวก่อนจะเติบใหญ่และโด่งดังกลายเป้นนักเตะระดับคุณภาพได้ในปัจจุบัน

“เอ็นดริก มีอนาคตที่น่าเหลือเชื่อ แต่เราต้องอดทนกับเขา เพราะเขาอยู่ภายใต้ความกดดันและความคาดหวังอย่างมากจากสิ่งที่เขาทำมาจนถึงตอนนี้ เรอัล มาดริด ต้องให้เวลากับเขา เหมือนที่พวกเขาทำกับ วินิซิอุส จูเนียร์”

“ผมเชื่อว่าเขาสามารถกลายเป็นนักเตะที่น่าทึ่งและเป็นเหมือน โรนัลโด้ ได้ แต่เราต้องให้เวลาเขาเติบโตอย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตามเขาคือการซื้อตัวที่ยอดเยี่ยมของ เรอัล มาดริด” ฮูลิโอ บัปติสต้า กล่าว