มูรินโญ่ วิเคราะห์ทีมใดจะเป็นแชมป์ ยูโร รวมถึงนักเตะคนจะคว้ารองเท้าทองคำใน ยูโร 2024 นี้

thumbnail
  • โชเซ่ มูรินโญ่ มั่นใจ ทีมชาติโปรตุเกส จะคว้าแชมป์ ยูโร 2024
  • แฮร์รี่ เคน จะคว้ารางวัลรองเท้าทองคำแน่นอน
  • กุนซือจอมเก๋ารายนี้กำลังจะไปรับตำแหน่งใหม่ที่ เฟเนร์บาห์เช

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่ของ เฟเนร์บาห์เช ให้สัมภาษณ์กับ TNTsports ยืนยันว่า ทีมชาติโปรตุเกส จะเป็นทีมที่จะคว้าแชมป์ ยูโร 2024 รวมถึงพูดเกี่ยวกับรางวัล Golden boots หรือรางวัลรองเท้าทองคำในปีนี้ว่า แฮร์รี่ เคน จะได้อย่างแน่นอน

โชเซ่ มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “โปรตุเกส อาจมีทีมที่ดีที่สุดที่เคยมีมา ไม่ใช่จะไม่เคารพนักเตะรุ่นก่อน ๆ แต่ในแง่ของคุณภาพทีม เราอาจจะพบกับชุดที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยมี และ โปรตุเกส จะสามารถไปถึงจุดนั้นได้ มันเกี่ยวกับความเชื่อมั่นในตนเองว่าพวกเขาจะสามารถเอาชนะใครก็ได้ที่โคจรพบกัน”

“ผมไม่อยากจะบอกว่า โปรตุเกส เป็นทีมที่ดีที่สุด แต่ สเปน, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, เยอรมนี ดูแล้วไม่ได้ดีกว่าเลย ปัญหาที่น่าปวดหัวที่สุดสำหรับโค้ชตอนนี้คือการต้องเลือกว่าจะใช้ใครลงสนามมากกว่า”

รวมถึงพูดเกี่ยวกับ แฮร์รี่ เคน อดีตลูกทีมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ที่มีลุ้นรางวัลรองเท้าทองคำว่า “เคน ยิงประตูให้ สเปอร์ส กับ อังกฤษ และผมไม่สงสัยเลยว่าเขาจะยิงประตูให้ บาเยิร์น ได้เป็นกอบเป็นกำตลอดปีที่ผ่านมา”

“แฮร์รี่ เป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์และสมบูรณ์แบบ เขายิงประตูจากทั่วทั้งสนามและไม่เห็นแก่ตัว เขาแอสซิสต์, สร้างเกม, เพรสซิ่ง, ป้องกัน เขาเหมาะและมีโอกาสสูงที่จะได้รางวัลนี้ ซึ่งสิ่งเดียวที่เขาขาดหายไปคือการคว้าแชมป์ อันที่จริงผมกำลังจะคว้าแชมป์ร่วมกับเขา แต่ผมดันถูกไล่ออกเมื่อหกวันก่อนรอบชิงชนะเลิศ” โชเซ่ มูรินโญ่ กล่าว