ไม่มีแกว่ง! สปัลเล็ตติ ชมลูกทีม อิตาลี โชว์ความนิ่งพลิกสอย ฝรั่งเศส

thumbnail

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือทีมชาติอิตาลี อวยลูกทีมเล่นได้นิ่งสุดๆ เกมบุกไปพลิกสอย ฝรั่งเศส 3-1 เมื่อคืนวันศุกร์ พร้อมซูฮก ซานโดร โตนาลี กลับมาเป็นสุดยอดนักเตะอีกครั้ง

 

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เฮดโค้ชทีมชาติอิตาลี กล่าวชื่นชมลูกทีมที่ตอบสนองได้เร็ว และเล่นด้วยความเยือกเย็น จนสามารถบุกไปพลิกเอาชนะ ฝรั่งเศส 3-1 ถึงสังเวียนแข้ง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ที่กรุงปารีส ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 2 นัดแรก เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา 

 

แค่ 13 วินาที บราดเลย์ บาร์กโคลา ทำประตูให้ ฝรั่งเศส ขึ้นนำก่อน แต่นาทีที่ 30 อิตาลี ตีเสมอ 1-1 จากลูกยิงสุดสวยของ เฟเดรีโก ดิมาร์โก ก่อนพลิกนำ 2-1 ในนาทีที่ 51 จาก ดาวิเด ฟรัตเตซี แถมมาได้ประตูย้ำชัย 3-1  จาก จาโคโม ราสปาโดรี นาทีที่ 74

 

“ประเด็นสำคัญคือ เราตอบสนองได้แบบทันที (หลังจากเสียประตู) เราพยายามที่จะเล่นแบบผ่อนคลาย และเล่นในแบบที่ต้องการจะเล่น ซึ่งเรื่องนี้ผมขอชื่นชมลูกทีมของผมเป็นสองเท่าเลย การเล่นกันเป็นทีม ถือเป็นสิ่งสำคัญ” กุนซือชาวอิตาเลียนวัย 65 ปี เปิดใจหลังเกมกับ RAI Sport 

 

นอกจากนี้ สปัลเล็ตติ ได้กล่าวสรรเสริญ ซานโดร โตนาลี กองกลางจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นในเกมนี้ ทั้งที่เพิ่งพ้นโทษแบน 10 เดือน ฐานเล่นพนัน 

 

“ฟอร์มของเขาสุดยอดมากวันนี้ ตอนแรกเราก็กลัวกันว่า เขาคงไม่สามารถเล่นได้เต็ม 90 นาที แต่ช่วงห้านาทีสุดท้าย เขาโชว์สปรินต์ไปเคลียร์บอลด้วยตัวเอง เขากลับมาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง” อดีตนายใหญ่ นาโปลี ระบุ   

สำหรับเกมต่อไป อิตาลี จะยังคงเล่นนอกบ้าน โดยมีคิวออกไปเยือน อิสราเอล วันจันทร์ที่ 9 กันยายน