เลอเบิฟชี้ เชลซี ไม่มีทางถึงแชมป์ลีกกับทีมนี้

thumbnail

ฟร้องค์ เลอเบิฟ อดีตกองหลังคนดังมองว่าทีมชุดปัจจุบันของ เชลซี ไม่มีทางที่จะไปถึงแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เนื่องจากขาดผู้เล่นที่มีประสบการณ์

“สิงห์บลูส์” ห่างหายจากการเป็นแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีมาแล้ว 7 ปี และเมื่อมองจากผลงานของทีมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านยิ่งดูห่างไกล แม้ว่าจะมีการทุ่มเงินมหาศาลในการคว้าผู้เล่นมากมายเข้ามา แต่ทาง เลอเบิฟ มองว่าทีมชุดปัจจุบันไม่มีทางถึงฝั่งฝันเนื่องจากขาดนักเตะที่มีประสบการณ์

“แฟนบอลบางคนคิดว่า เชลซี จะกลับมาโชว์ฟอร์มเยี่ยมในฤดูกาลหน้า แต่อันที่จริงแล้วพวกเขาจะไม่ได้ดีขึ้นในทันทีหลังจากใช้เงินเป็นพันล้านปอนด์” เลอเบิฟ กล่สวกับ อินสแตรท์ คาซิโน

“สโมสรสามารถทำอะไรก็ได้ตามต้องการด้วยเงินของพวกเขา แต่ในฐานะอดีตผู้เล่น ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างมากกับสิ่งที่เราได้เห็น มีพรสวรรค์อยู่ในทีมนี้ แต่คุณไม่มีผู้นำหรือผู้เล่นที่สามารถพึ่งพาได้มากนัก นั่นคือปัญหาใหญ่ที่สุดที่ เอ็นโซ่ มาเรสก้า เจออยู่”

“เชลซี อาจจะได้แชมป์ เอฟเอ คัพ มรครองได้ แต่ไม่มีทางเป็น พรีเมียร์ลีก เลย, ไม่มีทาง ถ้าพวกเขายังทำแบบเดิมต่อไป พวกเขาก็คงไม่มีวันเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีก, พวกเขาต้องการประสบการณ์, มันไมได้ผล”

“ตอนนี้ผมย้ายมาอยู่กับสโมสร พวกเขารอคอยถ้วยนี้มา 26 ปี และสุดท้ายก็ประสบความสำเร็จเมื่อมีแชมเปี้ยนที่มีประสบการณ์เข้ามา”