อาร์เตต้า เปิดใจหลัง อาร์เซนอล ยันเสมอ ไบรท์ตัน หืดจับ

thumbnail

อาร์เซนอล เปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำได้เพียงเสมอกับ ไบรท์ตัน โดยพวกเขาเหลือ 10 คนในช่วงต้นครึ่งหลังจากการที่ ดีแคลน ไรซ์ โดนไล่ออก

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ อาร์เซนอล รู้สึกพอใจกับลูกทีมของเขา หลังจากเสมอกับไ บรท์ตัน 1-1 ทั้ง ๆ ที่เหลือ 10 คนในเกมนัดเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 3 เมื่อช่วงหัวค่ำวันเสาร์

“เราเริ่มเกมได้ดีมาก เราสร้างโอกาสทองได้ 3-4 ครั้ง แต่โชคไม่ดีที่เราไม่สามารถทำประตูได้ จากนั้นเราก็เจอกับช่วงเวลาที่มีปัญหา โดยเฉพาะการเสียประตูหลังจากได้บอลคืนมา แต่เรายิงประตูได้ดีมาก”

“เราเป็นฝ่ายได้เปรียบในเกม เราเริ่มครึ่งหลังได้ดีมาก และในจังหวะนั้น ผู้ตัดสินก็ตัดสินใจซึ่งแน่นอนว่าทำให้เกมเปลี่ยนไปสำหรับเรา จากนั้นทีมก็ตอบสนองได้อย่างน่าทึ่ง แฟนบอลก็ตอบสนองได้อย่างน่าทึ่งด้วย และเราควรจะชนะเกมนี้”

“เราต้องปรับตัวตามบริบทที่เปลี่ยนไป เราคิดว่ามันไม่ค่อยจะเท่าเทียมกันซักเท่าไหร่ ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองคู่แข่งไปอล้ว แต่เขาพลาดที่ไม่ได้ให้ใบที่สอง ซึ่งเราควรจะได้เล่นแบบ 10 ต่อ 10 คน”

“ตอนนี้เราต้องคิดถึงสิ่งที่เราได้ทำไปในเกมแรก ๆ เริ่มเตรียมตัวสำหรับเกมต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนที่ไปรับใช้ทีมชาติจะกลับมาแบบไม่มีอาการบาดเจ็บ และพร้อมสำหรับเกมต่อไป” อาร์เตต้า กล่าว