อายุแค่ 16! ลีรอย ซาเน่ สุดทึ่งฝีเท้า ลามีน ยามาล

thumbnail

ลีรอย ซาเน่ ระบุ ทึ่งกับ ลามีน ยามาล ที่เก่งขนาดนี้ทั้งที่ยังอายุน้อยมากๆ พร้อมบอกว่า โรดรี้ เก่งพอๆ กับ โทนี่ โครส ด้วย

 

ลีรอย ซาเน่ ปีกทีมชาติเยอรมนี กล่าวยกย่อง ลามีน ยามาล ดาวรุ่งของทีมชาติสเปนว่าเป็นนักเตะที่เก่งจนน่าเหลือเชื่อทั้งที่เพิ่งมีอายุแค่ 16 ปีเท่านั้น ก่อนหน้าที่ทั้ง 2 ทีมจะเจอกันในรอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ยูโร 2024

ยามาล ทำผลงานได้โดดเด่นตั้งแต่ตอนที่เล่นให้ บาร์เซโลน่า แล้ว และพอมาเล่นกับทีมชาติในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเขาก็ยังโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจอย่างต่อเนื่องจนทำให้กำลังเป็นที่จับตามองจากหลายคน

 

ดาวเตะวัย 28 ปี เผยว่า “สเปน เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ พวกเขาเล่นฟุตบอลกันแบบดุดันและมีเกมรับที่แข็งแกร่ง ส่วนรายของ ลามีน ยามาล น่ะ เขาเป็นนักเตะที่ทำให้ผมถึงกับต้องถามตัวเองเลยว่า -เขาทำแบบนั้นได้ยังไงทั้งที่เพิ่งมีอายุแค่นี้ ?- มันน่าทึ่งสุดๆ”

 

“ผมรู้สึกสนุกมากๆ เวลาที่ได้ดูเขาเล่น ผมหวังว่าเขาจะทำได้ดีแบบนี้ต่อไป ส่วนการมี โรดรี้ อยู่ในทีมมันก็ถือว่าพวกเขา (สเปน) มีกองกลางที่ผมมองว่าเก่งในระดับเดียวกับ โทนี่ โครส เลย เขาเป็นคนที่คอยเชื่อมระหว่างเกมรับกับเกมรุก โรดรี้ คือคนที่คอยกำหนดจังหวะการเล่นให้กับทีม”