ลา ลีกา ไม่ล้มแผนนำเกม’บาร์ซ่า-ตราหมี’หวดไมอามี่

thumbnail

ฆาเบียร์ เตบาส พยายามเจรจากับ เปโดร โรช่า เพื่อโน้มน้าวให้สหพันธ์ฟุตบอลสเปนสนับสนุนแนวคิดของเขาในการนำ ลา ลีกา ไปแข่งสัญจรที่สหรัฐอเมริกา

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา ยังคงมีความพยายามผลักดันแผนการนำเกมระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ แอตเลติโก มาดริด นัดที่ 18 ของซีซั่นนี้ไปฟาดแข้งกันที่ไมอามี รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนเบรคช่วงคริสต์มาสปีนี้ ตามรายงานจากเรเลโบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

แนวคิดของ เตบาส เคยถูกขัดขวางมาแล้ว 2 ครั้ง โดย หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนคนก่อนหน้านี้ แต่ประธาน ลา ลีกา ยังไม่ลดละความพยายาม แต่พวกยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับสมาคมนักเตะอาชีพ และ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน ในขณะที่ ฟีฟ่า เตรียมผ่อนผันกฎเกณฑ์ในการนำเกมลีกไปจัดแข่งขันต่างแดน

ทั้ง ลา ลีกา และ สหพันธ์ฟุตบอลสเปน มีความขัดแย้งกันมานานร่วมทศวรรษ โดยถึงจุดพีคสุดในช่วงที่ เตบาส และ รูเบียเลส เป็นผู้นำองค์กร แต่ทั้งสองฝ่ายต่างตกลงที่จะยุติการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อกัน 

ปัจจุบันทั้ง เตบาส และ เปโดร โรช่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปนคนปัจจุบันต่างเผชิญกับปัญหาทางกฎหมาย โดย เตบาส อาจถูกสั่งพักงานจากคดีในศาลเกี่ยวกับกระบวนการที่ไม่เหมาะสม ขณะที่ เปโดร โรช่า ก็อยู่ในสถานการณ์ที่คล้ายกันและ RFEF จะมีการเลือกตั้งประธานคนใหม่ในช่วงเดือนกันยายนนี้