ปิดดีล ! โรมาโน่ คอนเฟิร์ม ลิเวอร์พูล คว้าตัว เคียซ่า เสริมทัพ

thumbnail
  • ลิเวอร์พูล จ่อปิดดีลคว้าตัว เคียซ่า ร่วมทัพ

  • เป็นการเซ็นสัญญายาว 4 ปี

  • ค่าตัวในการย้ายทีมประมาณ 13 ล้านยูโร

เรียกได้ว่าปิดดีลไวสุด ๆ สำหรับ ลิเวอร์พูล กับดีลของ เฟเดริโก้ เคียซ่า เมื่อล่าสุดนักข่าวชื่อดังอย่าง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ คอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการว่าสโมสร หงส์แดง ได้ทำการตกลงเงื่อนไขการย้ายทีมกับตัวนักเตะและ ยูเวนตุส เป็นที่เรียบร้อยพร้อมใส่วลีเด็ดอย่าง ‘HERE WE GO!’

รายละเอียดของสัญญาคือดาวเตะชาว อิตาเลียน จะเซ็นสัญญาร่วมทัพ หงส์แดง เป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยค่าตัวประมาณ 13 ล้านยูโร โดยที่ตัวนักเตะตอบรับข้อเสนอของ ลิเวอร์พูล ทันทีหลังจากได้รับข้อเสนอ และจะทำการบินตรวจร่างกายในวันนี้อีกด้วย

เคียซ่า ถือว่าเคยเป็นดาวเตะมูลค่าแตะหลักร้อยล้านปอนด์มาก่อน แต่โชคร้ายที่เขาได้รับบาดเจ็บหนักไปจนกลับมาเล่นแล้วไม่เหมือนเดิม อย่างไรก็ตามเจ้าตัวทำประตูให้ ยูเวนตุส ไปได้ 32 ประตูกับอีก 23 แอสซิสต์ นับตั้งแต่ย้ายมาเล่นใน ตูริน เมื่อปี 2020 แถมยังมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมชาติ อิตาลี คว้าแชมป์ ยูโร 2020 ได้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ เคียซ่า ได้รับการแจ้งจาก ติอาโก้ ม็อตต้า นายใหญ่คนใหม่ของ ยูเวนตุส ว่าเจ้าตัวไม่อยู่ในแผนการทำทีมอีกต่อไปแล้ว จึงทำให้ปีกชาว อิตาเลียน มองหาทีมใหม่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยมีทั้ง บาร์เซโลน่า, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และ เชลซี ให้ความสนใจ