โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฟอร์มโหด, ฟาน ไดค์ สุดแกร่ง!ตัดเกรดแข้ง ลิเวอร์พูล ไล่ทุบ เบรนท์ฟอร์ด

thumbnail

ลิเวอร์พูล กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้งด้วยการเปิดรังแอนฟิลด์ ไล่ต้อน เบรนท์ฟอร์ด 3-0 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จัดการเหมา 2 ประตู ส่วนอีกลูกมาจากการยิงสุดงามของ ดีโอโก้ โชต้า โดยการคว้าสามคะแนนในแมตช์นี้ทำให้ “หงส์แดง” ทำสถิติคว้าชัยในบ้าน 6 นัดรวดในลีกฤดูกาลนี้ ขยับขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงโดยมี 27 คะแนนเท่ากับ อาร์เซน่อล แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า

 

11 ตัวจริง 

อลีสซง เบ็คเกอร์ : 7.5

โชว์ซูเปอร์เซฟจังหวะดวลตัวต่อตัวกับ บริย็อง เอ็มเบอโม่ ช่วงครึ่งแรก เซฟสำคัญอีกครั้งจากโอกาสของ มาธีอัส เยนเซ่น ต้นครึ่งหลัง ออกมาตัดบอลลูกกลางอากาศแม่นยำ จังหวะการใช้เท้าเล่นบอลยังไว้วางใจได้เสมอ 

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : 7

เกือบแจกของขวัญให้ เบรนท์ฟอร์ด จากการผ่านบอลไม่ดีในครึ่งแรก แต่หลังจากนั้นก็โชว์ผลงานยอดเยี่ยมในจังหวะเติมเกมบุก มีส่วนในจังหวะที่ได้ประตูขึ้นนำ 

โฌเอล มาติป : 6.5

โดนใบเหลืองตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกทำให้เล่นยาก ต้นครึ่งหลังมีจังหวะเหม่อทำให้โดนแย่งและต้องทำฟาวล์แต่โชคดีไม่โดนใบเหลืองที่สอง แต่เกมรับถือว่ายังใช้ได้

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : 8

เล่นได้อย่างแข็งแกร่งจัดการ เอ็มเบอโร่ อยู่หมัด อ่านเกมขาด ตัดบอลได้หมดทั้งบนพื้นและกลางอากาศ มีจังหวะสำคัญสกัดบอลจากเส้นประตูได้อย่างสุดยอด

คอสตาส ซิมิกาส : 7.5

แก้ตัวจากเกมช่วงกลางสัปดาห์ได้ดีเยี่ยม เล่นเกมรับได้เหนียวแน่นส่วนเกมรุกโดดเด่นสุดๆ ทำ 2 แอสซิสต์สำคัญ วิ่งขึ้นลงแบบไม่มีหมดพลัง

วาตารุ เอ็นโด : 6

ครองบอลได้เหนียวแน่น ช่วยตัดเกมแดนกลางเบรนท์ฟอร์ด แต่จังหวะสัมผัสบอลแรกยังไม่ค่อยดี เกือบพลาดโดนใบแดงจากจังหวะเข้าบอลแรง 

โดมินิค โซโบซไล : 6

ฟอร์มไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ มีโอกาสได้ครองบอลเยอะแต่ไม่สามารถสร้างประโยชน์ได้มากนัก อย่างไรก็ตามการคุมจังหวะเกมยังถือว่าใช้ได้

โคดี้ กัคโป : 6

ขยับลงมาทำหน้าที่เป็นกองกลาง จังหวะการเล่นเกมรุกอันตราย สร้างความปั่นป่วนได้พอสมควร มีโอกาสยิงไกล 2 ครั้ง แต่การเล่นมิดฟิลด์ทำให้ลดทอนประสิทธิภาพไปพอสมควร  

ดีโอโก้ โชต้า : 7.5 

มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมเยอะมาก การขยับไปเล่นแนวรุกฝั่งซ้ายถือว่าอันตรายสุดๆ ครึ่งหลังยังคงปั่นป่วนเกมรับทีมเยือนได้ต่อเนื่อง จังหวะการยิงประตูบริเวณกรอบเขตโทษสุดเฉียบคม

ดาร์วิน นูนเญซ : 7

น่าเสียดายที่ไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ด เพราะโดนวีเออาร์ริบเนื่องจากล้ำหน้า ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจจังหวะยิงประตูอันตราย ทำ 1 แอสซิสต์ให้ “บังโม” ซัดประตูขึ้นนำ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : 9

 เป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด อันตรายทุกครั้งที่ได้บอล จังหวะการยิงประตูแรกสุดคม ส่วนจังหวะโหม่งประตูที่สองทั้งนิ่งและแม่นยำ 

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (แทน โคดี้ กัคโป น. 83) : 5.5

ใช้พละกำลังในการวิ่งไล่บอล มีโอกาสได้ตะบันไกลแต่ติดเซฟ มาร์ค เฟล็คเค่น

หลุยส์ ดิอาซ (แทน ดีโอโก้ โชต้า น. 83) : 5.5

 ทุกครั้งที่ได้บอลทำแนวรับเบรนท์ฟอร์ดเจองานหนัก 

จาเรลล์ ควอนซาห์ (แทน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ น. 90) : ไม่มีคะแนน

 มีเวลาให้แสดงผลงานไม่มาก

เจมส์ แม็คคอนเนลล์ (แทน โดมินิค โซโบซไล น. 90+4) : ไม่มีคะแนน

 มีเวลาให้แสดงผลงานไม่มากพอ