โจนส์, โกเมซ ลงโชว์! คาด 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล VS เวสต์แฮม รอบ 8 ทีม คาราบาว คัพ

thumbnail

คืนวันพุธนี้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีคิวทำศึก คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยจะเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เก้าเกมหลังสุดรวมทุกรายการ แพ้แค่นัดเดียวเท่านั้น (ชนะ 7, เสมอ 1) และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง (ระบบ 4-3-3) ที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ในเกมนี้ ซึ่งน่าจะมีการปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง จากเกมลีกนัดแดงเดือดที่เปิดบ้านเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา (อ้างอิงจากเว็บไซต์ thisisanfield.com)

 

ผู้รักษาประตุ : ควีวิน เคลเลเฮอร์ 

คาราบาว คัพ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์สำหรับ เคลเลเฮอร์ อยู่แล้ว และถือเป็นโอกาสดีที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ จะได้พักแข้ง เพราะมีเกมลีกกับ อาร์เซน่อล รออยู่ในช่วงสุดสัปดาห์

 

– แบ็กโฟร์ : โจ โกเมซ, จาเรลล์ ควอนซาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิกาส

สำหรับแนวรับนั้น คล็อปป์ น่าจะยังให้ ฟาน ไดค์ กับ 

ซิมิกาส เป็นตัวจริงต่อ โดยปรับเปลี่ยนสองตำแหน่งคือแบ็กขวา ซึ่ง โกเมซ คงได้เป็นตัวจริงแทน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กตัวขวา 

ที่เจ้าหนู ควอนซาห์ จะได้ลงแทน โกนาเต้ คู่กับ ฟาน ไดค์ 

 

– แดนกลาง : โดมินิค โซโบซไล, เคอร์ติส โจนส์, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ 

ถึงแม้ช่วงหลังฟอร์มไม่ค่อยดี แต่ โซโบซไล น่าจะได้ลุยต่อ โดยจะคอยปั้นเกมรุกร่วมกับ เอลเลียตต์ ซึ่งน่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ขณะที่ โจนส์ นัดนี้มีแววสูงมากที่จะต้องรับบทกลางรับ เนื่องจาก คล็อปป์ จำเป็นต้องพักแข้ง วาตารุ เอ็นโด ไว้ดวลกับ อาร์เซน่อล ส่วน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่เจ็บเข่า ยังไม่พร้อมคัมแบ็ก 

 

– แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, โคดี้ กัคโป 

 ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องทำสกอร์ เพื่อผ่านเข้ารอบตัดเชือก ดังนั้น คล็อปป์ จึงน่าจะจัดหนักในแนวรุก ด้วยการสตาร์ต ซาลาห์ กับ นูนเญซ เหมือนเดิม แต่ปีกซ้ายน่าจะเป็น 

กัคโป ที่ได้รับโอกาสแทน หลุยส์ ดิอาซ