แรงมาแรงกลับ ! ปารีส เอาคืนไม่จ่ายเงินกว่า 3 พันล้านให้ เอ็มบัปเป้

thumbnail

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เล่นไม้แข็งไม่จ่ายเงินค่าเหนื่อยและโบนัสกว่า 80 ล้านยูโรให้กับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เนื่องจากไม่พอใจการกระทำของนักเตะ โดยเฉพาะประธานสโมสรที่รู้สึกเหมือนโดนหักหน้า เพราะ สตาร์เลือดเฟร้นช์ ย้ายทีมแบบฟรีเอเจนต์

 

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดทีมแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ปฏิเสธที่จะจ่ายค่าเหนื่อยและโบนัสรวม 80 ล้านยูโร (ราว 3,200 ล้านบาท) ให้กับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าสตาร์ดัง หลังย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด แบบฟรีไม่มีค่าตัว

 หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เก็บเสื้อผ้าย้ายไปเล่นในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังนักเตะมีข่าวพัวพันกับ “ราชันชุดขาว” มานานหลายปี โดย “ประธานเป้” ตกลงเซ็นสัญญายาว 5 ปีกับทีมในฝันของเขา

 

ก่อนหน้านี้ เอ็มบัปเป้ เกือบจะได้ย้ายไปเล่นให้กับ “โลส บลังโกส” เมื่อปี 2022 ก่อนที่นักเตะจะกลับลำและตัดสินใจขยายสัญญาฉบับใหม่กับทัพ “เปแอสเช” ไปจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2024 พร้อมออปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี 

 

 อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา นักเตะแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการใช้ออปชั่นดังกล่าว และพร้อมที่จะย้ายหนี แซงต์-แชร์กแมง แบบฟรีเอเจนต์ทันทีที่หมดสัญญา

 

สำหรับการกระทำของ เอ็มบัปเป้ ทำให้ “เปแอสเช” ไม่พอใจอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสร โดย “เลกิ๊ป” สื่อดังในแดนน้ำหอม รายงานว่าการที่ทีมเสียสตาร์ดัง วัย 25 ปีแบบไม่มีค่าตัวทำให้ทีมระงับการจ่ายเงินก้อนโตให้นักเตะ เนื่องจากท่านประธานไม่ต้องการเสียหน้าจากเรื่องนี้ 

 

 สื่อฉบับเดิมรายงานเพิ่มว่า “เปแอสเช” ปฏิเสธที่ะจ่ายค่าเหนื่อยในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม และโบนัสในเดือนกุมภาพันธ์ให้กับ เอ็มบัปเป้ นั่นจะทำให้ทีมสามารถประหยัดเงินได้กว่า 80 ล้านยูโรซึ่งเป็นจำนวนเงินและโบนัสค่าความจงรักภักดีตอนที่นักเตะขยายสัญญาเมื่อปี 2022