แมนฯ ซิตี้ รับทรัพย์!เด็กปั้นย้ายซบ เซาธ์แฮมป์ตัน หลังนักบุญเลื่อนชั้น

thumbnail

แมนฯ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก รับทรัพย์เข้ากระเป๋าแบบอัตโนมัติหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน เลื่อนชั้นได้สำเร็จจากเงื่อนไขกองหลังเด็กปั้นประสบความสำเร็จกับเดอะเซนต์ส ในฐานะนักเตะยืมตัว และได้ย้ายสังกัดแบบถาวรทันที

สืบเนื่องจาก เซาธ์แฮมป์ตัน กลับสู่ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้าได้เป็นที่เรียบร้อยจากการเอาชนะ ลีดส์ 1-0 ในเกมชิงชนะเลิศเพลย์ออฟที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.ส่งผลให้ เรือใบสีฟ้า รับทรัพย์เข้ากระเป๋าอย่างแน่นอนแล้ว 20 ล้านปอนด์ (ราว 920 ล้านบาท)หลังปล่อย เทย์เลอร์ ฮาร์วู้ด เบลลิส เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 22 ปีให้ทีม นักบุญ ยืมตัวในช่วงซัมเมอร์ก่อนโดยมีเงื่อนไขตกลงกันว่าหากทีมจากแดนใต้เลื่อนชั้นได้ กองหลังเด็กปั้นของ เรือใบสีฟ้า จะได้เซ็นสัญญาอย่างถาวรทันทีกับถิ่น เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม

นับตั้งแต่ย้ายมาเล่นให้กับทีม นักบุญ เมื่อเดือนก.ย. ฮาร์วู้ด เบลลิส ได้ลงสนามไปทั้งสิ้น 46 นัดโดยเจ้าตัวเอ่ยเปิดใจหลังพาทีมเลื่อนชั้นได้ว่า “ผมมีความสุขมาก มันเป็นเรื่องที่สำคัญหลังได้รู้ว่าผมจะได้ย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ มาอยู่กับที่นี่อย่างถาวรแล้ว”
“ผมรักสโมสรนี้ พวกเขาเป็นสโมสรที่พิเศษ แฟนบอลก็น่าทึ่งมาก”
“พวกเขาเป็นหนึ่งเดียวกับเรามาตลอดทั้งซีซั่น และผ่านความยากลำบากมาด้วยกัน เรามีช่วงเวลาที่ดีร่วมกันเช่นกัน และวันนี้เราทำให้พวกเขาได้สำเร็จ ผมไม่อาจบรรยายความรู้สึกได้มากไปกว่านี้อีกแล้วในตอนนี้”

ทั้งนี้ ฮาร์วู้ด เบลลิส ไม่เคยลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ให้กับ แมนฯ ซิตี้ เลยนับตั้งแต่ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2019 โดยเขาได้เล่นในรายการอื่นรวมแปดนัด และถูกปล่อยให้ย้ายทีมแบบยืมตัวมาโดยตลอดกับทั้ง แบล็คเบิร์น , อันเดอร์เลชท์ , สโต๊ค และ เบิร์นลีย์ กระทั่งกัปตันทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 21 ประสบความสำเร็จกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในที่สุด