แฟน อาร์เซน่อล ไม่ปลื้ม! รอย คีน เชื่อลิเวอร์พูลได้แต้มสำคัญพลิกสถานการณ์ท้ายซีซั่น

thumbnail

รอย คีน อดีตกองกลางพันธุ์ฮาร์ดคอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด มองต่างมุมชี้การที่ ลิเวอร์พูล บุกแบ่งแต้ม “ผีแดง” ช่วงท้ายเกมน่าจะมีประโยชน์ในอนาคต ระบุหนึ่งคะแนนที่

โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อาจจะมีความสำคัญมากๆ เมื่อถึงช่วงท้ายของฤดูกาล 2023/2024

 

รอย คีน ตำนานกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อหนึ่งคะแนนที่ ลิเวอร์พูล เก็บได้ในศึก “แดงเดือด” จะเป็นแต้มสำคัญในช่วงท้ายฤดูกาลนี้ หลังพวกเขาบุกเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา

 

ช่วงครึ่งแรกทีมเยือนทำผลงานได้เหนือกว่าเจ้าบ้านแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด และยังมีประตูนำ 1-0 แต่ครึ่งหลังจากความผิดพลาดของ จาร์เรลล์ ควอนซาห์ ทำให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้โอกาสซัดไกลตีเสมอ 1-1 จากนั้น ค็อบบี้ เมนู โชว์ลีลาสุดเหนือชั้นยิงประตูให้ “ผีแดง” ขึ้นนำ 2-1 แต่ช่วง 6 นาทีสุดท้าย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซัดจุดโทษตีเสมอ 2-2 จบเกมแบ่งแต้มกันไปสุดมัน

 

ผลเสมอในแมตช์นี้ทำให้ ลิเวอร์พูล มี 71 คะแนนเท่ากับ อาร์เซน่อล แต่รั้งอันดับ 2 เนื่องจากผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง “ปืนใหญ่” ถึง 9 ลูก ซึ่งทำให้บรรดาเกจิลูกหนังเชื่อว่าทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า เป็นผู้กำชะตาแชมป์พรีเมียร์ลีกเอาไว้ในมือเรียบร้อยแล้ว 

 

อย่างไรก็ตาม “คีโน่” มองต่างมุมเพราะการได้ 1 คะแนนของ ลิเวอร์พูล อาจเป็นจุดพลิกผันทำให้พวกเขาได้แชมป์ในช่วงท้ายซีซั่น “สำหรับ ลิเวอร์พูล พวกเขาควรชนะในเกมนี้ แต่หนึ่งคะแนนอาจมีความสำคัญในช่วงท้ายฤดูกาล พวกเขาตามหลังในช่วงที่เวลาเหลืออยู่ 5-10 นาทีที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดซึ่งเป็นสนามที่ไม่เคยง่ายเลย”

 

“ผมมั่นใจว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ คงจะเต็มไปด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย เขาคงจะดีใจกับฟอร์มของลูกทีมแต่พวกเขาดันแจกของขวัญให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงระหว่างเกม สุดท้ายพวกเขาสามารถก็ไล่บดขยี้จนได้ประตูตีเสมอ และนั่นอาจมีความสำคัญมากๆ ในช่วงท้ายซีซั่น” คีน ระบุ