แกรี่อึ้ง  เวย์น รูนี่ย์ ยกเคนแข้งดีที่สุดตลอดกาลผู้ดี

thumbnail

 เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าคนดังยกให้ แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ คนปัจจุบันคือนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของประเทศ

 ดาวยิงจาก บาเยิร์น มิวนิค ยกระดับฝีเท้าขึ้นมาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่อันตรายที่สุดในโลก โดยปัจจุบันเจ้าตัวอยู่ในฐานะแข้งที่ยิงประตูสูงที่สุพดตลอดกาลของทัพ “สิงโตคำราม” ด้วยการทำไป 62 ประตูจากการลงเล่น 89 นัด

   

 ในอดีต อังกฤษ มีสุดยอดแข้งมากมายทั้ง ปีเตอร์ ชิลตัน, เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน, บ็อบบี้ มัวร์, แกรี่ ลินิเกอร์ หรือจะในยุคหลังทั้ง อลัน เชียเรอร์, เดวิด เบ็คแฮม, สตีเว่น เจอร์ราร์ด หรือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด แต่ รูนี่ย์ มองว่า เคน ที่แม้จะไม่มีถ้วยรางวัลในอาชีพ แต่อิทธิพลของเขาในเกมต้องบอกว่ามีมากทีเดียว

    

 เมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้ในระหว่างที่คุยกับ แกรี่ เนวิลล์ ทาง ดิ โอเวอร์แลป ก่อนที่จะเข้าสู่ทัวร์นาเม้นต์สำคัญอย่าง ยูโร 2024 ทาง รูนี่ย์ กล่าวว่า “ฉันคิดว่าเขาน่าทึ่งมากเลยทีเดียว”

    

 “ลองดูที่ประตูทั้งหมดที่เขายิงได้และแอสซิสต์ที่เพิ่มเข้ามาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สำหรับฉันแล้ว ฉันจะบอกว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ อังกฤษ”

   

  แกรี่ เนวิลล์ เลิกคิ้วสงสัยกับคำตอบของ รูนี่ย์ โดยกล่าวว่า “นักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ อังกฤษ เลยเหรอ? นั่นเหมือนการแถลงการณ์บางอย่างเลยนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมันออกมาจากปากนาย”

   

  รูนี่ย์ ตอบว่า “ฉันเชื่ออย่างนั้น, เขาไม่เคยมีปัญหาเลย, เขาไม่เคยพลาดเกม, เขาเป็นมืออาชีพชั้นยอด นั่นเป็นเรื่องธรรมดาของผู้เล่นที่เก่งที่สุด”