เนวิลล์ เห็นใจ ฮอยลุนด์ เจอปัญหาจากปีก แมนยู

thumbnail

แกรี่ เนวิลล์ ระบุ เห็นใจ ราสมุส ฮอยลุนด์ อย่างมาก เพราะมองว่าเขาได้รับผลกระทบจากรูปแบบการเล่นเกมรุกที่ย่ำแย่และเรื่องปีกของ “ปีศาจแดง”

 

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าตนเห็นใจ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้า “ปีศาจแดง” อย่างมาก หลังจาก “ปีศาจแดง” โรเตชั่นปีกหลายครั้งและมีรูปแบบการเล่นจากตัวริมเส้นที่ไม่ลงตัวสักที

 

ในฤดูกาลแรกกับการเล่นให้ แมนยู ดาวเตะชาวเดนมาร์กทำได้ 16 ประตูจากการลงเล่น 42 นัดในทุกรายการ แต่หลยาคนมองว่า ฮอยลุนด์ น่าจะยิงได้เยอะกว่านี้ด้วยซ้ำหากเพื่อนร่วมทีมผ่านบอลให้เขาได้ดีกว่านี้

 

เนวิลล์ เผยว่า “พอได้ดู ฮอยลุนด์ แล้วนั้น ผมก็รู้สึกเห็นใจเขามากๆ หลายคนพูดถึงเรื่องที่ว่าฤดูกาลนี้ แมนยู ไม่สามารถจัดแผงแบ็กโฟร์ชุดเดิมลงเล่นแบบต่อเนื่องได้ แต่ที่จริงแดนหน้าก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน ฮอยลุนด์ ไม่ได้โอกาสรู้เลยว่ารูปแบบการเล่นที่จริงมันเป็นยังไง รวมถึงไม่รู้ว่าปีกเพื่อนร่วมทีมของเขาจะลากบอลไปจนถึงเส้นหลังหรือว่าจะตัดเข้ากลาง”

 

“คุณจะเห็นได้เลยว่าบางครั้งเขาวิ่งทำทางได้ดี แต่กลายเป็นว่าปีกเพื่อนร่วมทีมของเขาในจังหวะนั้นกลับตัดเข้ากลางจนสุดท้ายมีการผ่านบอลกันยาวนานถึง 15 ครั้ง ขณะที่พอเป็นอีกจังหวะหนึ่งน่ะเขาถอยลงมาเพื่อพยายามช่วยต่อบอล แต่หนนี้กลับกลายเป็นว่าปีกตัดสินใจลากบอลไปจนถึงเส้นหลังแล้วเปิดเข้ากลาง”

 

“มันเป็นเรื่องยากมากๆ ที่คนเป็นกองหน้าตัวเป้าจะทำผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ในสภาพแบบนั้น จนกว่า ยูไนเต็ด จะสามารถำหนดรูปแบบการเล่นที่ตายตัวได้น่ะนะ”