เชลซี พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด : ช่องทางถ่ายทอดสด พรีเมียร์ลีก 2023/24

thumbnail

ความเป็นไปก่อนเกม พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ พร้อมความเคลื่อนไหวของทั้งสองทีม อัพเดทนักเตะไม่พร้อมลงสนาม และคาดการณ์ผลการแข่งขัน

 

เชลซี อาการหนักในช่วงหลังกับการชนะไปเพียง 1 จาก 5 นัดหลังสุดแถมเป็นการแพ้ไปถึง 3 ซึ่งสองเกมล่าสุดพวกเขาแพ้รวดทั้งการพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 และล่าสุดกับ เอฟเวอร์ตัน 2-0 หล่นมารั้งอันดับ 12 ของตาราง มี 19 คะแนนจากการลงเล่น 16 เกมในฤดูกาลนี้

 

ฝั่ง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หลังจากเปลี่ยนกุนซือมาเป็น คริส ไวล์เดอร์ 2 เกมแรกภายใตนยใหญ่คนใหม่แพ้ 1 ชนะ 1 โดยล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านเฉือนชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 แต่ยังรั้งอันดับบ๊วยของตารางมี 8 คะแนนอยู่ห่างจากโซนปลอดภัย 5 แต้ม ณ เวลานี้

เชลซี พบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2023/24

วันแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2023

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ผู้ตัดสิน : แอนดี้ แมดลีย์

VAR : ปีเตอร์ แบงค์ส

เวลาการแข่งขัน : 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3

ผลงาน 5 นัดหลังที่ทั้งคู่พบกัน

เชลซี ชนะ 1
เสมอ 2
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ชนะ 2

ผลงาน 5 นัดหลังของทั้งสองทีม

เชลซี : L-L-W-L-D
เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด : W-L-L-L-D

ความพร้อมก่อนเกม เชลซี

ทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน จะไม่สามารถเรียกใช้งาน เวสลีย์ โฟฟานา เบน ชิลเวลล์ เทรโวห์ ชาโลบาห์ เลสลีย์ อูโกชูควู รีสส์ เจมส์ โรเบิร์ต ซานเชซ และ คาร์นีย์ ชูควูเมก้า ในเกมนี้แน่นอนแล้วเนื่องจากยังต้องพักรักษาตัวจากการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ มาโล กุสโต้ นอนี มาดูเอเก้ โรมิโอ ลาเวีย และ คริสตอฟ เอ็นคุนคู ยังต้องลุ้นว่าจะกลับมาฟิตทันมีชื่อในเกมนี้ได้หรือไม่อีกครั้ง

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง เชลซี

ผู้รักษาประตู: เปโตรวิช
กองหลัง: คูคูเรญา, ดิซาซี, ติอาโก้ ซิลวา, โคลวิลล์
กองกลาง: เอ็นโซ, กัลลาเกอร์, ไคเซโด้
กองหน้า: พาลเมอร์ ,แจ็คสัน, สเตอร์ลิง

ความพร้อมก่อนเกม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ด้านทีมของ คริส ไวล์เดอร์ จะไม่มีชื่อของ คริส บาสแชม ไรอัน บริวสเตอร์ ทอม เดวีย์ส จอห์น อีแกน และ นอร์ริงตัน เดวิส ในเกมนี้แน่นอนเนื่องจากยังมีปัญหาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนในรายของ จอร์จ บัลดอค เองที่เจ็บต้นขาก็ยังต้องลุ้นว่าจะกลับมาฟิตทันช่วยทีมในเกมนี้หรือไม่

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ผู้รักษาประตู: โฟเดอริงแฮม
กองหลัง: อาห์เหม็ดฮอดซิช, โรบินสัน, ทรัสตี้
กองกลาง: โบเกิล, ฮาเมอร์, วินิ ซูซา, บรูคส์
กองหน้า: แมคอาตี้, โอซูลา, อาร์เชอร์

คาดการความเป็นไปและผลการแข่งขัน

เป็นการพบกันของสองทีมที่ผลงานย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ 

เชลซี ออกทะเลไปไกลขึ้นทุกวัน ๆ และยังไม่มีทีท่าจะหาทางกลับเข้าฝั่งเจอจนหลุดไปอยู่ในครึ่งล่างของตารางเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก็ไม่ต่างกันแต่พวกเขายังกล้าตัดสินใจเปลี่ยนโค้ชปลด พอล ฮิคกิ้งบอททอม และแต่งตั้งอดีตนายเก่า คริส ไวลเดอร์ กลับมาคุมทีมอีกครั้งซึ่งก็ไม่เลวเลยกับผลงานสองเกมแรกที่แพ้ ลิเวอร์พูล และเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด มาได้

รูปเกมแน่นอนว่าจะเป็นเจ้าบ้านที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ ส่วนทีมเยือนจะมาเน้นคุมโซนตั้งรับและรอโอกาสในการสวนกลับ ซึ่ง ทัพดาบคู่ เองก็คงจะเห็นเหมือนกับแฟนบอลทั่วโลกว่า สิงห์บลู จะเกิดอาการไปไม่เป็นเสมอเมื่อเจอกับทีมที่มาอุดใส่แถมมักจะโดนสวนกลับแบบตูมเดียวหายจนพ่ายแพ้ไม่รู้กี่เกมต่อกี่เกมแล้วก่อนหน้านี้ ยิ่งไปกว่านั้นผู้มาเยือนที่เพิ่งจะเปลี่ยนโค้ชน่าจะกำลังคึกคักกันสุด ๆ จากความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นหลังเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด มาได้ นั่นทำให้คาดว่าเกมนี้คงจะเป็นงานยากของ เชลซี อีกเช่นเคย ต้องมาลุ้นว่า โปเช็ตติโน จะหาทางแก้หมากได้หรือไม่เพราะหากยังคงเล่นแบบตามมีตามเกิดเหมือนเดิม ชะตากรรมของพวกเขาก็อาจจะจบลงแบบเดิมอีกนัดก็เป็นได้

 

คาดการณ์สกอร์: เชลซี 0-1 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด