อาร์เซนอล พบ เซบีญา: ช่องทางถ่ายทอดสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24, วัน-เวลาแข่งขัน และ พรีวิวก่อนเกม

thumbnail

ความเป็นไปก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลางสัปดาห์นี้ พร้อมความเคลื่อนไหวของทั้งสองทีม อัพเดทนักเตะไม่พร้อมลงสนาม และคาดการณ์ผลการแข่งขัน

อาร์เซนอล

 เพิ่งจะพลาดท่าสะดุดพ่ายต่อ นิวคาสเซิล มาหมาดๆ ในเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 1-0 ขณะที่ในรายการนี้พวกเขายังคงเป็นจ่าฝูงกับการชนะ 2 แพ้ 1 ซึ่งเกมแรกที่พบกันที่ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เป็น ปืนใหญ่ ที่เฉือนชนะมาได้ 1-2 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ก่อน

เซบีญา

 ผลงานในช่วงหลังยังย่ำแย่ ชนะเพียง 1 จาก 8 เกมหลัง ส่วนใหญ่จะหนักไปทางเสมอเสียมากกว่า เช่นเดียวกับใน แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาก็ยังหาชัยชนะไม่เจอรั้งอันดับ 3 มี 2 คะแนนจากการเสมอ 2 แพ้ 1 ซึ่งหากต้องการจะเข้ารอบต่อไปเกมนี้พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นแล้วนอกจากต้องพยายามคว้า 3 คะแนนมาครองให้ได้เท่านั้น

อันดับทีมแข่งคะแนนผลต่างประตูได้-เสีย
1อาร์เซนอล36+4
2ล็องส์35+1
3เซบีญา32-1
4พีเอสวี32-4

อาร์เซนอล พบ เซบีญา

รายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24
วันแข่งขันคืนวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2023
สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ผู้ตัดสินอิสต์วาน โควัชส์ (โรมาเนีย)

เวลาและช่องทางการรับชม

เวลาแข่งขัน03:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ถ่ายทอดสดทางTrue Premier Football 3

ผลงาน 5 นัดหลังที่ทั้งคู่พบกัน

อาร์เซนอล ชนะ 2
เสมอ 1
เซบีญา ชนะ 2

ผลงาน 5 นัดหลังของทั้งสองทีม

อาร์เซนอล : L-L-W-W-D
เซบีญา : D-W-D-L-D

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของฝั่งไอ้ปืนใหญ่เกมวันนี้เลยบอลยุโรป ตัวเจ็บของทีมก็ยังมีได้แก่ เยอร์เรียน ทิมเบอร์, โตมัส ปาร์เตย์, กาเบรียล เฮซุส และเอมิล สมิธ โรว์ ก็หลายรายอยู่ทำให้ตัวเลือกดีๆที่ลงก็มีไม่ได้มากแล้ว งานนี้ที่ลงสนามนายด่านเฝ้าเสามือหนึ่งยังเป็น ดาบิด รายา กองหลังจัด วิลเลี่ยม ซาลิบา ยืนเซ็นเตอร์มาคู่ กาเบรียล มากัลแญส ส่วนแดนหน้าส่งประสานลงยิงกัน บูกาโย่ ซาก้า, เอ็ดเวิร์ด เอ็นเคเทียห์ กับกาเบรียล มาร์ติเนลลี่

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง อาร์เซนอล

ผู้รักษาประตู: รายา
กองหลัง: ไวท์, ซาลิบา, กาเบรียล, ซินเชนโก้
กองกลาง: ซาโก้, จอร์จินโญ, ไรซ์, ฮาเวิร์ตซ์, มาร์ติเนลลี
กองหน้า: เอนเคเทียห์

เซบีย่า

ดิเอโก้ อลอนโซ่ เทรนเนอร์ของทีมเยือนเซบีย่าสภาพรวมช่วงนี้ก็พร้อมเลย มีตัวเจ็บค้างก็รายเดียวอย่าง มาร์เคา โดยที่เหลือยังดูว่าลงตัวดีทริปนี้ก็หวังแต้มเหมือนกัน ผู้รักษาประตูเฝ้าเสาใช้ ออร์ยาน นีลันด์ กองหลังเอง โลอิก บาเด้ ยืนเซ็นเตอร์มาคู่ เนมานย่า กูเดลย์ ตัวรุกอันตรายจากปีกทำเกม โดดี้ ลูเก้บาคิโอ้ และหอกหน้าเป้าลงยิงชาวโมร็อคโก ยูสเซฟ เอน-เนซีรี่

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง เซบีญา

ผู้รักษาประตู: นีแลนด์
กองหลัง: ซานเชซ, บาเด้, กูเดลจ์, อกุญญา
กองกลาง: ซูโซ โซว, ตอร์เรส, เฟอร์นันโด, ลูเคบาคิโอ
กองหน้า: เอ็น เนสยรี

การคาดการณ์ความเป็นไปและผลการแข่งขัน

เป็นเกมที่ต่างฝ่ายต่างต้องการแต้มเพื่อการลุ้นเข้าสู่รอบสุดท้าย  อาร์เซนอล แพ้มาแล้ว 2 เกมติดทั้งในคาราบาว คัพ และในเกมลีกสุดสัปดาห์ก่อน ขณะที่ เซบีญา เองก็ชนะเพียงทีมรองบ่อนใน โคปา เดล เรย์ นอกจากนั้นก็หนักไปทางเสมอเสียมากกว่าในช่วงเดือนที่ผ่านมา
ทางด้านรูปเกมยังคงน่าจะเป็นเจ้าบ้านที่เปิดเกมบุกเข้าใส่เหมือนในเกมที่พบกันนัดก่อน น่าสนใจที่คนแบกของ ปืนใหญ่ ในนัดก่อนอย่าง กาเบรียล เชซุส ได้รับบาดเจ็บไม่พร้อมลงสนาม ขณะที่ เอ็นเคเทียห์ ก็ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ ส่วน บูกาโย ซาก้า ก็อยู่ในช่วงฟอร์มตกมาพักใหญ่แล้วตั้งแต่หายเจ็บกลับมา ทั้งนี้ทีมเยือนเองเกมรับก็ยังมีจังหวะพลาดง่าย ๆ และพร้อมจะเสียประตูอยู่ตลอดเช่นกัน ซึ่งก็คงจะขึ้นอยู่กับว่าใครจะฉวยโอกาสได้เฉียบคมมากกว่ากัน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเกมนี้ทีมของ มิเกล อาร์เตเต้า น่าจะกลับมาคว้าชัยได้แต่คงแค่เฉือน ๆ เท่านั้น

คาดการณ์สกอร์: อาร์เซนอล 1-0 เซบีญา