สื่อเยอรมนีเผย ทูเคิล สนคุม แมนยู หลังอำลา บาเยิร์น หลังจบฤดูกาล

thumbnail

โธมัส ทูเคิล สนใจที่จะเป็นรับงานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก หาก เอริค เทน ฮาก โดนปลดออกจากตำแหน่ง

 

มีรายงานจากเยอรมนีว่า โธมัส ทูเคิล สนใจที่จะเป็นรับงานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีกหาก เอริค เทน ฮาก โดนไล่ออกจากตำแหน่ง

เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันว่านายใหญ่ชาวเยอรมันจะลงจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาล จากผลงานอันย่ำแย่ด้วยการตามหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน อยู่ 8 คะแนน และพ่ายให้กับ ลาซิโอ ใน ยูฟา แชมเปี้นส์ลีก รอบน็อคเอ้าท์ เลกแรก

 

ล่าสุดรายงานจาก สกายเยอรมนี เปิดเผยว่า ทูเคิล อาจจะกลับมาทำงานใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง โดยเจ้าตัวให้ความสนใจการคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากว่า เอริค เทน ฮาก ถูกปลดออกจากตำแหน่ง

 

ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ทำผลงานได้ดีกับการคุมทีม ปีศาจแดง ในฤดูกาลแรกของตัวเอง โดยพาทีมคว้าอันดับ 3 และเป็นแชมป์ ลีกคัพ แต่กับซีซันนี้ต้องลุ้นท็อปโฟรอย่างหนัก โดยมีทั้ง ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ และ แอสตัน วิลลา เป็นคู่แข่งสำคัญ ซึ่งหากไม่สามารถคว้าโควต้า UCL ได้ก็มีสิทธิ์จะโดนผู้ถือหุ้นใหม่อย่าง เซอร์ จิม แรทช์คลิฟฟ์ ไล่ออกจากตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์

 

ทางด้าน โธมัส ทูเคิล นั้นเคยรับงานคุม เชลซี ในช่วงปี 2021-2022 และพาทีมคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า 

ซูเปอร์ คัพ และ คลับ เวิลด์ คัพ โดยก่อนหน้านั้นก็เคยทำหน้าที่กุนซือของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงปี 2018-2020 มาแล้วด้วย