สรุปผลบอลเมื่อคืน พรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม

thumbnail

สรุปผลฟุตบอลเมื่อคืนวานพร้อมไฮไลท์การการแข่งขัน ประจำสัปดาห์ที่ 16 ศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2023/24

 

ศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อคืนวานมีลงทำการแข่งขันกัน 

6 คู่ โดยมีทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ลงทำการแข่งขัน

สรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก เมื่อคืน 9 ธันวาคม 2023

คริสตัล พาเลซ 1-2 ลิเวอร์พูล

(มาเตต้า 57 / ซาลาห์ 76 เอลเลียตต์ 90+1)

 

เกมที่ เซลเฮิร์สต์ พาร์ค เจ้าบ้านเล่นได้อย่างเหนียวแน่น ขณธที่ทีมเยือนพยายามครองบอลบุกแต่ก็ยังหาโอกาสเข้าพื้นที่อันตรายได้ไม่มากเท่าที่ควร แถมครึ่งหลังเป็นเจ้าถิ่นที่ออกนำก่อนจากจุดโทษของ ฟิลลิปส์ มาเตต้า นาทีที่ 57 ก่อนที่จุดเปลี่ยนของเกมจะมาในนาที 75 ที่ จอร์แดน อายิว มาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม นั่นทำให้ผู้มาเยือนโหมบุกอย่างหนักและมาได้สองประตูจาก โม ซาลาห์ นาทีที่ 76 และ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ นาทีที่ 90+1 แซงกลับมาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด

ไบรท์ตัน 1-1 เบิร์นลีย์

(เอดินกร้า 77 / โอดอเบิร์ต 45)

 

สนามเอเม็กซ์ สเตเดี้ยม เป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่าแถมยังหาโอกาสจบได้หลายต่อหลายครั้ง สุดท้ายเป็นทีมเยือนที่ออกนำก่อนจาก วิลสัน โอดอเบิร์ต ช่วงท้ายครึ่งแรก ก่อนที่ครึ่งหลังเจ้าถิ่นโหมบุกเป็นพายุเข้าใส่อย่างหนักและมาตีเสมอได้สำเร็จจาก ไซมอน เอดินกร้า นาทีที่ 77 ก่อนจะจบเกมด้วยการแบ่งแต้มกันไปในที่สุด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-3 บอร์นมัธ

(โซลันกี้ 5 บิลลิง 68 เซเนซี 73)

 

โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นทีมเยือนที่พลิกล็อคออกนำเร็วจาก โดมินิค โซลันกี้ ตั้งแต่นาทีที่ 5 ก่อนที่เจ้าบ้านจะพยายามเปิดเกมบุกเพื่อหวังตีเสมอแต่ก็เจาะไม่เข้า ก่อนที่ครึ่งหลังผู้มาเยือนจะมาบวกได้อีกสองประตูจาก ฟิลลิปส์ บิลลิง นาทีที่ 68 และ มาร์กอส เซเนซี นาทีที่ 73 บุกมาคว้า 3 แต้มกลับบ้านไปแบบงดงาม

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-0 เบรนท์ฟอร์ด

(แมคอาตี้ 45+1)

 

บรามอล เลน เจ้าบ้านดูจะหาจังหวะเข้าทำได้ชัดเจนกว่า แม้ทีมเยือนจะครองบอลได้มากกว่าแต่ก็เจาะแนวรับของเจ้าถิ่นไม่ได้ โดย ทัพดาบคู่ มาได้ประตูโทนของเกมในช่วงทดเจ็บของครึ่งแรกจาก เจมส์ แมคอาตี้ ในนาทีที่ 45+1 คว้า 3 คะแนนแรกฉลองกุนซือคนใหม่ได้สำเร็จ

วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์

(กุนญา 32 / ทอฟโฟโล 14)

 

โมลินิวซ์ เป็นทีมเยือนที่บุกมานำก่อนจาก แฮร์รี ทอฟโฟโล นาทีที่ 14 ก่อนที่ มาเธอุส กุนญา จะมายิงตีเสมอให้เจ้าถิ่นในนาทีที่ 32 ช่วงเวลาที่เหลือแม้เจ้าบ้านจะพยายามเปิดเกมเข้าใส่หวังเอาประตูขึ้นนำแต่ก็ทำไม่สำเร็จ ทำให้จบ 90 นาทีแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

แอสตัน วิลลา 1-0 อาร์เซนอล

(แมคกินน์ 7)

 

ที่วิลลา พาร์ค เจ้าบ้านชิงออกนำเร็วจาก จอห์น แมคกินน์ ตั้งแต่นาทีที่ 7 หลังจากนั้นทีมเยือนพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างหนักแต่ก็ยังเจาะไม่เข้า กระทั่งช่วงท้ายเกม ปืนใหญ่ มีจังหวะส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้แล้วแต่สุดท้ายถูก VAR ริบคืนจากจังหวะแฮนด์บอล ส่งผลให้ สิงห์ผงาด คว้า 3 คะแนนสำคัญในบ้านไปได้สำเร็จ