วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ สุดผิดหวังม่วงแพ้นัดชิงถ้วยอีก

thumbnail

วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ เทรนเนอร์ของ ฟิออเรนติน่า สุดผิดหวังหลังทีมแพ้ โอลิมเปียกอส 0-1 ในศึกชิงถ้วย ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก วันพุธที่ผ่านมา

เกมที่ เอเธนส์ จบลงด้วยการเสมอกัน 90 นาทีที่ 0-0 แต่ว่าช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 116 ฝั่งทีมดังจากกรีซมาได้ประตูชัยจาก เอยูบ เอล คาบี้ ส่งให้ทีมเป็นแชมป์ ทำให้ทาง “ม่วงมหากาฬ” ที่เข้าชิงถ้วยนี้เป็นปีที่สองติดต่อกันต้องผิดหวังอีกครั้ง

    

อิตาเลียโน่ กล่าวกับ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย หลังจบเกมว่า “มันเป็นความผิดหวังครั้งที่ 2, มันน่าผิดหวังเพราะเป็นอีกครั้งที่เรามีโอกาสมากมายในการทำประตู แต่เด็กๆ ก็ทำทุกอย่างที่สามารถทำได้แล้ว” 

   

 “เราต่อสู้ ทำงานกันอย่างหนัก เราสร้างโอกาสในการเจอกับทีมที่ไม่ปล่อยให้เราได้เล่นง่ายๆ เนื่องจากผู้รักษาประตูจะสาดบอลยาวและจ่ายบอลผ่านกองกลางเสมอ”

    

“ผมไม่คิดว่าเราสมควรแพ้ในเกมนี้ มันน่าจะไปถึงการดวลจุดโทษ มันน่าผิดหวังอย่างมากสำหรับผมเพราะกับการเข้าชิงชนะเลิศครั้งที่ 3 (รวม โคปปา อิตาเลีย ฤดูกาลที่แล้วแพ้ อินเตอร์) เราเล่นอย่างถูกต้อง แต่มันยังขาดวุฒิภาวะ ความฉลาด ความพิเศษเล็กๆ น้อยๆ ที่จะชนะเกมนัดเดียว”

    

“ผมเสียใจกับนักเตะแต่นี่คือฟุตบอล เราต้องยอมรับมัน ผมรู้จักนักเตะเหล่านี้ พวกเขาทุกคนพร้อมลุยและมีสมาธิ เกมนี้เหล่านี้ขึ้นกับว่าคุณเจอกับใครแต่ทุกคนลงสู่สนามและทุ่มเทอย่างเต็มที่”

    

“มันไม่ใช่สิ่งที่เราหวังแต่เรามีอีกหลายสถานการณ์ที่จะทำประตูได้ก่อนพวกเขา สิ่งต่างๆ ผิดพลาดไปหมดสำหรับเราในเกมชิงชนะเลิศ พวกเขาไม่ได้ดีไปกว่าเราเลย”