ลูตัน ทาวน์ 3-4 อาร์เซนอล: เก็บตกหลังเกม พรีเมียร์ลีก ปืนใหญ่ โกงความตายแซงนาทีบาปคว้า 3 คะแนน

thumbnail

ดีแคลน ไรซ์ โขกประตูชัยให้ อาร์เซนอล นาที 90+7 ช่วยทีมบุกคว้า 3 คะแนนเหนือ ลูตัน ทาวน์ น้องใหม่ 3-4 เกม พรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์คืนวันอังคารที่ผ่านมา

รายการ:พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023/24
วันแข่งขัน: คืนวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2023
สนาม: เคนนีลเวิร์ธ โร้ด
ผลการแข่งขัน:ลูตัน ทาวน์ 3-4 

ปืนใหญ่ โกงความตาย

หนึ่งในคุณสมบัติของทีมลุ้นแชมป์แน่นอนคุณต้องมีจังหวะ “โกงความตาย” กลับมาคว้าชัยให้ได้ ซึ่งนัดนี้ อาร์เซนอล พิสูจน์ให้เห็นแล้วเช่นกันว่าพวกเขาสามารถทำได้กับการโดนลูกบู้ของ ลูตัน เล่นงานอย่างหนักชนิดที่ยิงนำไปเท่าไหร่ก็โดนตีคืนได้ทั้งหมด แถมยังมีช่วงที่โดนแซง 3-2 อีกด้วย ซึ่งทางเดียวที่จะทำให้เจ้าบ้านไม่สามารถไล่ทันก็คือยิงมันนาทีสุดท้ายนี่แหละ และเป็น ดีแคลน ไรซ์ ที่จัดให้โขกประตูชัยให้ อาร์เซนอล แซงเอาชนะ 3-4 ในวินาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ คว้าชัยกลับบ้านแบบหืดจับเลยก็ว่าได้

ลูตัน มาดีเกินคาด

ต้องบอกว่าน่าเสียดายสำหรับน้องใหม่ ลูตัน ทาวน์ ที่วันนี้พวกเขาแสดงสปิริตต่อหน้าแฟนบอลสู้กับ อาร์เซนอล จ่าฝูงได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ กับการวางหมากที่เน้นเล่นเกมหนักเข้าสะกัดตัดเกมแบบถึงลูกถึงคน แถมยังมีทีเด็ดจากลูกเตะมุมที่ทำเอาแนวรับของ ปืนใหญ่ ปั่นป่วนไปเสียหมด โชคร้ายที่ดูเหมือนว่านั่นจะยังไม่เพียงพอกับการมีแต้มเพราะเกมรุกของทีมเยือนยังคงดุดันไร้เทียมทานชนิดที่มายิงประตูชัยแซงชนะทดเจ็บ ซึ่งหากเกมนี้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ไม่ชนะก็ต้องบอกว่าไม่แปลกเลยหากดูจากผลงานของ ลูตัน ทาวน์ ในค่ำคืนนี้ เพราะแม้แต่ ลิเวอร์พูล เองยังไม่สามารถบุกมาคว้า 3 แต้มจากสนามแห่งนี้ได้เลย

รายา เอาอีกแล้ว

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ อาร์เซนอล ต้องเหนื่อยสุด ๆ ในเกมนี้คงหนีไม่พ้นความผิดพลาดของ ดาบิด รายา ที่วันนี้ทำลั่นแบบชัดเจนจนมีส่วนทำให้ทีมเสีย 2 ประตูทั้งจังหวะออกมาตัดบอลพลาดจนโดน อเดบาโย ตัดหน้าโหม่งเข้าไป รวมถึงลูกที่สามที่แม้ว่าต้องชม รอสส์ บาร์คลีย์ ที่หาโอกาสจบได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ลูกยิงนั้นก็แทบจะตรงตัว ซึ่ง รายา เองควรจะป้องกันได้ไม่ยาก แต่กลายเป็นว่าเขาเลือกจะทิ้งตัวรับและนั่นทำให้บอลไหลลอดตัวเข้าประตูไป ยังดีที่สุดท้ายทีมกลับมาได้มิฉนั้นความผิดพลาดนี้คงจะเสียหายอย่างร้ายแรงกับการลุ้นแชมป์ในบั้นปลายอย่างแน่นอน

จ่าฝูงต่อเนื่อง พร้อมเกมหนักในนัดต่อไป

3 คะแนนในเกมนี้ทำให้ พลพรรคปืนใหญ่ การันตีการเป็นจ่าฝูงต่อไปแน่นอนแล้วโดยไม่ต้องรอดูผลของคู่อื่น ๆ กับการมี 36 คะแนนทิ้งห่างอันดับ 2 ลิเวอร์พูล ชั่วคราวที่ 5 แแต้ม ขณะที่ ลูตัน ทาวน์ ยังต้องดิ้นรนต่อไปกับการหนีตกชั้นที่หลังจบเกมพวกเขายังรั้งอันดับ 17 มี 9 คะแนนเหนือโซนอันตรายเพียง 2 คะแนนเท่านั้น

โดยโปรแกรมนัดถัดไปของทั้งสองทีม ลูตัน จะเจองานหนักต่อเนื่องกับการเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขณะที่ อาร์เซนอล จะเจอของแข็งเช่นกันกับการต้องบุกไปเยือน วิลลา พาร์ค รั้งเหย้าของ แอสตัน วิลลา ที่อดีตนายเก่าอย่าง อูไน เอเมรี กำลังพาทีมบินสูงลุ้นติดหัวตารางอยู่เช่นกัน ณ เวลานี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นทั้งสองทีม

 

ลูตัน (3-4-2-1) : โธมัส คามินสกี้ – เทเด้น เมนกี้, กาเบรียล โอโช่, อมารี เบลล์ – อิสซ่า กาบอเร่, เพลลี่ รัดด็อค เอ็มพานซู, รอสส์ บาร์คลี่ย์, แอลฟี่ เดอห์ตี้ – แอนดรอส ทาวน์เซนด์, เจค็อบ บราวน์ – เอไลจาห์ อเดบาโย่

 

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า – เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยาคุบ คิวิออร์ – มาร์ติน โอเดอการ์ด, เดแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ทซ์ – บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่