ลูตัน ทาวน์ พบ เชลซี : ช่องทางถ่ายทอดสด พรีเมียร์ลีก 2023/24, วัน-เวลาแข่งขัน และ พรีวิวก่อนเกม

thumbnail

ความเป็นไปก่อนเกม พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ พร้อมความเคลื่อนไหวของทั้งสองทีม อัพเดทนักเตะไม่พร้อมลงสนาม และคาดการณ์ผลการแข่งขัน

 

ลูตัน ทาวน์ ผลงานดีขึ้นมาชัดเจนในช่วงหลังจากการคว้าชัยสองนัดรวดทั้งต่อ นิวคาสเซิล 1-3 และล่าสุดที่บุกเฉือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-3 เมื่อเกมกลางสัปดาห์ แม้จะยังรั้งอันดับ 18 มี 15 คะแนนแต่ก็อยู่ห่างจากโซนปลอดภัยเพียงคะแนนเดียวแถมมีเกมตกค้างในมือให้เล่นอีกหนึ่งเกมด้วยกัน

 

ฝั่ง เชลซี ผลงานในช่วงหลังก็อย่างที่ทราบกันดีว่า “เหนื่อย” แม้เกมล่าสุดจะคว้าชัยเหนือ คริสตัล พาเลซ มาได้ 2-1 แต่ฟอร์มก็ยังไม่น่าพอใจแถมมาได้จุดโทษท้ายเกมช่วยชีวิตเอาไว้ ทำให้กลับมารั้งอันดับ 10 อีกครั้งมี 25 คะแนนจากการลงเล่น 19 เกม

ลูตัน ทาวน์ พบ เชลซี

รายการ : พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2023/24

วันแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2023

สนาม : เคนิลเวิร์ธ โร้ด

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นีย์

VAR : จาร์เรด ยิลเลตต์

เวลาการแข่งขัน : 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2

ผลงาน 5 นัดหลังที่ทั้งคู่พบกัน

ลูตัน ทาวน์ ชนะ 1
เสมอ 0
เชลซี ชนะ 4

ผลงาน 5 นัดหลังของทั้งสองทีม

ลูตัน ทาวน์ : W-W-L-L-L
เชลซี : W-L-W-W-L

ความพร้อมก่อนเกม ลูตัน ทาวน์

ทีมของ ร็อบ เอ็ดเวิร์ต จะไม่มีชื่อของ รีซ เบิร์ก อิดริซา กาบอเร ทอม ล็อคเยอร์ และ แดน พอตต์ ในเกมนี้แน่นอนจากปัญหาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ แจ็ค คลาร์ค และ มาร์เวลัส นาคัมบา ยังต้องรอเช็คความฟิตก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง ลูตัน ทาวน์

ผู้รักษาประตู: คามินสกี้
กองหลัง: เมนจี, โอโช, เบลล์
กองกลาง: ไจล์ส, โลคองก้า, บาร์คลีย์, ดอจตี้
กองหน้า: ทาวน์เซนด์, อเดบาโย, บราวน์

ความพร้อมก่อนเกม เชลซี

ทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน จะไม่สามารถเรียกใช้งาน เวสลีย์ โฟฟานา เบน ชิลเวลล์ เทรโวห์ ชาโลบาห์ รีส เจมส์ โรเบิร์ต ซานเชซ เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ มาร์ค คูคูเรญา และ คาร์นีย์ ชูควูเมก้า ในเกมนี้แน่นอนแล้วเนื่องจากยังต้องพักรักษาตัวจากการบาดเจ็บ รวมถึงยังต้องลุ้นอาการของ โรมิโอ ลาเวีย ว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่ แต่จะได้ ราฮีม สเตอร์ลิง และ โคล พาลเมอร์ ที่พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้ง

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริง เชลซี

ผู้รักษาประตู: เปโตรวิช
กองหลัง: กุสโต ,ดิซาซี, ติอาโก้ ซิลวา, โคลวิลล์
กองกลาง: สเตอร์ลิง, กัลลาเกอร์, เอ็นคุนคู, ไคเซโด้,

พาลเมอร์
กองหน้า: มูดริค

คาดการความเป็นไปและผลการแข่งขัน

เชลซี กลับมาคว้าชัยได้อีกครั้งหลังจากก่อนหน้านี้พลาดท่าพ่ายต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน แต่ก็ต้องบอกว่ารูปเกมยังไม่น่าประทับใจเท่าใดนักเพราะชนะทีมอย่าง คริสตัล พาเลซ ที่ฟอร์มตกสุด ๆ แบบเกือบไม่รอดชนิดที่ต้องได้จุดโทษมาช่วยชีวิตช่วงท้ายเกม ขณะที่ ลูตัน ทาวน์ ผลงานดีขึ้นชัดเจนในช่วงหลังจนเริ่มมีความหวังที่จะลุ้นหนีตกชั้นมากขึ้นแถมยังกำลังมั่นใจสุด ๆ จากการอัดมาแล้วทั้ง นิวคาสเซิล และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

รูปเกมคาดว่าจะเป็นทีมเยือนที่พยายามครองบอลบุกเข้าใส่ ส่วนเจ้าบ้านจะเน้นเล่นอย่างรัดกุมและรอโอกาสในการทำเกมสวนกลับ แน่นอนว่า ลูตัน เองขึ้นชื่ออย่างมากกับการเล่นในบ้านชนิดที่ทีมใหญ่มาเยือนก็ยังเจ็บกลับไปแทบทั้งสิ้น แถม สิงห์บลู ณ เวลานี้ก็เอาแน่เอานอนไม่ได้โดยเฉพาะเกมรุกที่ไม่มีความเฉียบขาดเอาเสียเลย ซึ่งต้องมาเจอกับทีมที่ตั้งใจมาอุดเกมรับแบบนี้ ทำให้ดูจากทรงแล้วเผลอ ๆ อาจจะเป็นอีกทีมที่ไม่รอดกลับออกไป โดนสวนกลับตูมเดียวหาย อย่างเก่งคงบุกมาเสมอได้แต่ถ้ากองหลังพลาดเยอะ ๆ เหมือนนัดก่อน ๆ บอกเลยว่ารอดยาก

 

คาดการณ์สกอร์: ลูตัน ทาวน์ 1-0 เชลซี