ลิเวอร์พูล เอาไงดี? เปิดเงื่อนไขค่าฉีกสัญญา รูเบน อโมริม

thumbnail

เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ตีข่าวข้อตกลงของ รูเบน อโมริม กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ที่ 15 ล้านยูโร ท่ามกลางกระแสข่าวลือระหว่างเขากับ ลิเวอร์พูล ที่รุนแรงอย่างต่อเนื่อง

 

รูเบน อโมริม เทรนเนอร์ สปอร์ติ้ง ลิสบอน สโมสรดังแห่งศึก พรีเมยร่า ลีกา โปรตุเกส มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญากับต้นสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ที่ 15 ล้านยูโร (ประมาณ 585 ล้านบาท) ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อของประเทศอังกฤษ

 

อโมริม ทำผลงานได้โดดเด่นนับตั้งแต่เข้าไปกุมบังเหียน สปอร์ติ้ง เมื่อปี 2020 โดยเขาพาทีมได้แชมป์ลีก 1 สมัย, แชมป์ ทาก้า ดา ลีก้า (เทียบเท่ากับ ลีก คัพ อังกฤษ) 2 หน และแชมป์ ซูเปอร์ทาก้า คันดิโอ เด โอลิเวยร่า (เทียบเท่ากับ คอมมิวนิตี้ ชิลด์) 1 ครั้ง ส่วนในฤดูกาลปัจจุบันกุนซือวัย 39 ปีก็กำลังพาทีมนำเป็นจ่าฝูงของลีกด้วย

 

ผลงานดังกล่าวทำให้มีข่าวลือว่า ลิเวอร์พูล กาหัว อโมริม เป็นหนึ่งในแคนดิเดตสำหรับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ ซึ่งล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ ก็บอกว่าค่าฉีกสัญญาของเขามันถือว่าไม่ได้แพงมากเกินไปเลย และที่จริงหากรอจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2025 แล้วนั้น เงื่อนไขที่ว่าก็จะลดมาเหลือที่ 10 ล้านยูโร (ประมาณ 390 ล้านบาท) เท่านั้นด้วย แต่ “หงส์แดง” อาจจะรอให้ถึงตอนนั้นไม่ได้เมื่อพิจารณาถึงการที่ 

เจอร์เก้น คล็อปป์ จะลงจากตำแหน่งหลังจบซีซั่นนี้แล้ว