รอดูอีกที! เมสซี่ ไม่ปิดประตูเล่น ฟุตบอลโลก 2026

thumbnail

ลิโอเนล เมสซี่ ระบุ ไม่ปิดโอกาสที่จะเล่น ฟุตบอลโลก 2026 หลังจากเคยบอกว่าจะไม่เล่นทัวร์นาเมนท์ ฟุตบอลโลก อีกแล้ว

 

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า อินเตอร์ ไมอามี่ และทีมชาติอาร์เจนตินา กล่าวว่าไม่ปิดโอกาสที่จะเล่นศึก ฟุตบอลโลก 2026 แต่ต้องพิจารณาปัจจัยอื่นๆ ด้วย

 

ก่อนหน้านี้ เมสซี่ เคยบอกว่าศึก ฟุตบอลโลก 2022 จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาลงเล่นรายการระดับ ฟุตบอลโลก ซึ่งเจ้าตัวก็ได้แชมป์ในการแข่งที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาก็มีหลายคนที่มองว่าแข้งวัย 36 ปี จะยังช่วยทีมไหวในการแข่งอีก 2 ปีต่อจากนี้

 

เมสซี่ เผยว่า “มันขึ้นอยู่กับว่าพอถึงตอนนั้นแล้วผมจะรู้สึกแบบไหนและมีสภาพร่างกายยังไงน่ะนะ ผมต้องมองโลกตามความเป็นจริงในเรื่องของผมเองด้วย และต้องรู้ด้วยว่าผมมีดีพอที่จะเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมของผมที่ยืนอยู่ใกล้กับผม และช่วยพวกเขาได้รึเปล่า มันยังเหลือเวลาอีกพักหนึ่งก่อนจะถึงตอนนั้น และผมไม่รู้ว่าพอถึงตอนนั้นแล้วผมจะมีสภาพเป็นยังไง”

 

“เรื่องอายุก็จะเป็นความเป็นจริงที่ต้องนำมาพิจารณาด้วย แม้ว่าอายุมันจะเป็นเพียงตัวเลข แต่จำนวนเกมที่ผมจะเล่นไหวมันก็จะไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับที่ผมเคยเล่นในทวีปยุโรป สมัยนั้นผมเล่นทุกๆ 3 วัน จากการที่ต้องลงเล่นทั้งใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และในลีกไม่ว่าจะทั้งที่ ฝรั่งเศส หรือ สเปน ยังไงก็ตาม ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับความรู้สึกของผม มันขึ้นอยู่กับว่าผมรู้สึกแบบไหนเวลาที่ยืนอยู่ข้างเพื่อนร่วมทีมของผม และผมยังมีดีพอที่จะช่วยทีมรึเปล่า”