ยินดีกับผีแดง ! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับ แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มไม่แจ่ม

thumbnail

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ แสดงสปิริตยินดีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ ได้ด้วยการกำชัย 2-1 ในเกมที่ เวมบลีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พ.ค.โดยกุนซือสแปนิชระบุว่า เรือใบสีฟ้า ประสบกับปัญหาในการหาโอกาสคลำเป้า

 

กวาร์ดิโอล่า เจอกับเกมที่ยากเกินคาด และถูก ผีแดง ถอนแค้นได้สำเร็จเนื่องจากทีมของ เอริค เทน ฮาก ได้ประตูนำไปก่อนถึงสองเม็ดในช่วงครึ่งแรกจากฝีเท้าของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ ค็อบบี้ เมนู ก่อนที่ เรือใบสีฟ้า จะตีไข่แตกได้ในช่วงสามนาทีสุดท้ายจาก เฌเรมี่ โดกู ตัวสำรอง แต่ก็สายเกินไปแล้ว

 

“ต้องขอแสดงความยินดีกับพวกเขาด้วย เราแพ้เกมนี้ ต้องขอยินดีกับ ยูไนเต็ด มันเป็นเกมที่ยาก” กวาร์ดิโอล่า เปิดปาก

“มันสามารถเกิดขึ้นได้ มันมีหลายประเด็น พวกเขาได้สองประตู และเรายิงได้ไม่มากพอ”

 

“นักเตะรู้เหตุผลว่าทำไม แท็คติกของเราไม่ดีพอ คุณวางแผนเอาไว้แล้ว แต่มันไม่ได้ผล กับ ยูไนเต็ด เราต้องคอนโทรลเกม เราทำได้ในครึ่งหลัง แต่เราสร้างโอกาสไม่ได้”

 

ต่อข้อถาม แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้ดีกว่าหรือไม่ กวาร์ดิโอล่า เอ่ยว่า “ไม่ ครึ่งหลังเกมตกอยู่กับเราโดยตลอด แมนฯ ยูไนเต็ด หาโอกาสโต้กลับเสมอ ครึ่งแรกเรากระเสือกกระสนกันนิดหน่อย แต่ครึ่งหลังเราเหนือกว่า รวมแล้วมันเป็นฟอร์มที่ดีสำหรับนัดชิงชนะเลิศ”

 

“ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราตกเป็นรอง 2-0 และเราไม่มีอะไรจะเสีย เรามีโอกาสที่จะแจ้งในครึ่งหลัง แต่ต้องยกเครดิตให้กับประตูที่สองของ ยูไนเต็ด เราพยายามแล้ว มันไม่ง่ายเพราะพวกเขาประกบแบบตัวต่อตัว และเล่นเกมรับทั้งทีม โชคร้ายที่เรายิงประตูได้ไม่มากพอ”

 

“มันเป็นวันที่น่าผิดหวัง มันเป็นปกติของทีมที่แพ้นัดชิงชนะเลิศ แต่ซีซั่นนี้เราต่อสู้ได้ดีในทุกๆรายการ เราจะพักและจะกลับมาใหม่ในซีซั่นหน้า”

 

หลังถูกถามถึงอนาคตของ  เทน ฮาก กุนซือทีมคู่แข่ง กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า “พวกเขาต้องตัดสินใจ เขาเป็นคนที่น่าคบ และเป็นผู้จัดการทีมที่วิเศษ การได้แชมป์ เอฟเอคัพ มีความสำคัญต่อพวกเขาเช่นเดียวกับซีซั่นก่อนที่มันตกเป็นของเรา”