ฟลุ๊กใช่ไหม? ราสมุส ฮอยลุนด์ เฉลยจังหวะซัดเม็ดสองให้ แมนยู คว่ำ ลูตัน

thumbnail

ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หนีไม่พ้นถูกสื่อสอบถามถึงจังหวะทำประตูที่สองของเกมให้ ผีแดง บุกไปพิชิต ลูตัน 2-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ. เนื่องจากลูกยิงจาก อเลฮานโดร การ์นาโช่ พุ่งมาสัมผัสหน้าอกของเขาเข้าประตู

 

ฮอยลุนด์ ได้รับเครดิตให้เป็นคนทำประตูที่สองในเกมที่ เคนิลเวิร์ธ โร้ด แม้ว่า การ์นาโช่ จะง้างยิงจากเส้น 18 หลา แต่บอลไม่น่าจะเข้ากรอบ และพุ่งไปโดนหน้าอกดาวยิงทีมชาติ เดนมาร์ค เปลี่ยนทิศเข้าประตูจนทำให้สื่อสอบถามสตาร์เดนิชหลังเกมว่าตั้งใจ หรือว่าฟลุ๊คที่ได้ชื่อว่ายิงสองตุงในเกมนี้

 

“ผมตั้งใจ 100% ผมบิดตัว ผมประหลาดใจมาก และมันเป็นประตูที่ดี” หัวหอกร่างยักษ์ยืนยัน

 

“ผมพยายามใช้ทักษะนี้ในการซ้อมตอนที่เราเล่นลูกยาว ตอนนี้ผมมีความมั่นใจมาก ดังนั้นบอลจึงสัมผัสตาข่าย”

“เราเริ่มเกมได้ดี เราได้สองประตูอย่างรวดเร็ว เราผ่อนเกมลงไป และพวกเขาได้ประตูคืน เรารู้ว่าสกอร์ 2-1 ต่อหน้าแฟนบอลของพวกเขาเป็นผลลัพธ์ที่อันตราย เราสร้างโอกาสได้มากขึ้นในครึ่งหลัง แต่เราทำประตูเพิ่มไม่ได้”

 

“เรารู้ว่าเกมเยือนใน พรีเมียร์ลีก มีความกดดันทุกนัด เราจัดการได้ดี เราคือ แมนฯ ยูไนเต็ด”

 

สำหรับประตูแรกที่เกิดขึ้นตั้งแต่วินาทีที่ 37 กองหน้า 

เร้ด เดวิลส์ เอ่ยว่า “ผมคิดว่าจะต้องมีบางอย่างเกิดขึ้น 

ผมวิ่งเต็มสปีด และยิงประตูได้ ผมไม่แน่ใจเท่าไหร่หลัง

ได้สัมผัสบอล แต่สุดท้ายมันเป็นประตูที่ดี”

 

“ผมไม่เคยสงสัยตัวเอง แต่แน่นอนว่าช่วงที่คุณยิงประตูไม่ได้อยู่นาน มัยอาจทำให้คุณจิตตกเล็กน้อย ผมรู้ว่าเวลาของผมจะมาถึง ผมได้เรียนรู้จากเพื่อนร่วมทีม และรู้ว่าควรอยู่ในตำแหน่งไหนของสนาม ผมพยายามทำอย่างดีที่สุด มันเป็นสามแต้มสำคัญ ผมต้องการยิงประตูเสมอ แต่ผมพร้อมต่อสู้ด้วย”

 

“เรามีนักเตะระดับคุณภาพ ผมได้เล่นอยู่กับหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ผมหวังว่าเราจะดีกว่านี้ได้อีก”

 

“มันสำคัญมากในวันนี้ เราขยับทำแต้มไล่ตาม วิลล่า และ สเปอร์ส ได้ใกล้ชิดมากขึ้น เราต้องการคว้าอันดับฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก และเรายังอยู่ในถ้วย เอฟเอคัพ เราต้องการได้แชมป์”

 

ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นนักเตะใน พรีเมียร์ลีก อายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ 6 เกมติดต่อกันแล้ว ฮอยลุนด์ ยังสร้างผลงานเช็กบิลในเกมลีกนัดเดียวกันให้ ผีแดง ได้สองประตูเป็นครั้งแรกอีกด้วย