ฝันเป็นจริง! ค็อบบี้ ไมนู ลั่นล้างแค้น แมนฯ ซิตี้ ผงาดแชมป์ เอฟเอ คัพ

thumbnail

ค็อบบี้ ไมนู มิดฟิลด์แห่งอนาคตของ แมนยู รับเหมือนฝันเป็นจริงได้ลงเล่นเกมนัดชิง เอฟเอ คัพ พร้อมตั้งเป้านำ “ปีศาจแดง” แก้แค้น แมนซิตี้ เพื่อนำความสำเร็จมามอบให้กับสาวก “เร้ด อาร์มี่” ทุกคนให้ได้

 

ค็อบบี้ เมนู กองกลางดาวรุ่งพุ่งแรงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สานฝันให้เป็นจริงเมื่อเตรียมได้ลงสนามให้ทัพ “ผีแดง” ดวล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามเวมบลีย์ ศึกเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ 

 

เจ้าหนูสิงห์นักเตะ วัย 19 ปี ยังเป็นเพียงเด็กน้อยไร้ประสบการณ์ และได้ดูทีมรักในเกมที่ชนะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คว้าแชมป์คาราบาว คัพ เมื่อปีที่ผ่านมา โดยหลังจากผ่านไปประมาณ 13 เดือน เมนู ได้ลงเล่นในเวมบลีย์ร่วมกับทีมชาติอังกฤษแมตช์อุ่นเครื่องปะทะ บราซิล

 

เมนู กลายเป็นหนึ่งในแข้งสำคัญที่ได้ลงเล่นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอให้กับทีมของกุนซือเอริค เทน ฮาก ในฤดูกาลนี้ และเขาเตรียมที่จะได้สานฝันในวันเยาว์ที่จะได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดในเกมชิงโทรฟี่ฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลกปะทะกับ “เรือใบสีฟ้า” คู่อริร่วมเมืองแมนฯ ยูฯ

 

สตาร์เลือดผู้ดี ซึ่งลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด 31 แมตช์ในฤดูกาลนี้ และยังยิงประตูสำคัญช่วยให้ต้นสังกัดคว่ำ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในรอบก่อนรองชนะเลิศรายการนี้ เปิดใจว่า “มันเกิดขึ้นเร็วมาก นั่นเป็นครั้งแรกที่ได้ไปอยู่ที่เวมบลีย์ (นัดชิง คาราบาว คัพ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา) ได้เห็นผู้คนมากมายในสนาม และบรรยากาศอันน่าเหลือเชื่อ”

 

“ผมเต็มไปด้วยความกระหายที่จะลงเล่น แต่ผมได้แค่ดูและพึมพำกับตัวเอง มีบางครั้งเมื่อทุกสายตาไม่ได้จ้องมาที่ผม และทั้งหมดที่ผมต้องการก็คือการที่ผู้คนจ้องมาที่ผมตอนที่เล่นฟุตบอล ผมคุ้นเคยกับคำพูดต่างๆ และตกเป็นที่สนใจตอนที่ลงเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด “

 

แมนฯยูฯ เคยแพ้ แมนฯ ซิตี้ ในเกมนัดชิง เอฟเอ คัพ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดย เมนู วาดฝันว่าจะนำต้นสังกัดแก้แค้นคู่อริร่วมเมืองให้ได้ในฤดูกาลนี้ “แน่นอนว่าการเติบโตมาโดยที่ทุกๆ คนที่รายล้อมตัวผมเป็นแฟนบอลแมนฯ ซิตี้ มีแค่ไม่กี่คนที่ต้องสู้ในฐานะแฟนแมนฯยูฯ”

 

“การลงเล่นเกมดาร์บี้ในรอบชิงเอฟเอ คัพ คือฝันเป็นจริง เราไม่ได้มาแค่เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน แต่เรามาเพื่อชนะ ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ เป็นหนึ่งในทีมที่เก่งที่สุดในโลก คุณไม่สามารถปฏิเสธได้ แต่อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ในรอบชิง” เมนู ระบุ