ปิดฉาก 7 ทศวรรษกับ อาดิดาส! เดเอฟเบ หันจับมือ ไนกี้ ทำชุดแข่งทีมชาติเยอรมนีตั้งแต่ปี 2027

thumbnail

“อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมนี เตรียมใช้ชุดแข่งขันภายใต้แบรนด์ ไนกี้ ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป หลังจากที่ใช้แบรนด์ อาดิดาส มานานกว่า 70 ปี

 

ไนกี้ แบรนด์กีฬายักษ์ใหญ่ของโลกสัญชาติอเมริกันจะเข้ามาสนับสนุนด้านชุดแข่งและอุปกรณ์ต่างๆ ให้ทีมชาติเยอรมนี ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป ตามการประกาศของสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา 

 

สัญญาฉบับแรกที่ เดเอฟเบ ดีลกับ ไนกี้ จะมีผลบังคับใช้ในช่วงระหว่างปี 2027-2034 ซึ่งถือเป็นการยุติความร่วมมือกับ อาดิดาส ที่ล่มหัวจมท้ายมานานกว่า 70 ปี โดย อาดิดาส ผลิตชุดแข่งให้ทีมชาติเยอรมนี ตั้งแต่ศึกฟุตบอลโลก 1954 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเท่ากับว่า ศึกฟุตบอลโลก 2026 ที่ แคนาดา, เม็กซิโก และ สหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าภาพร่วมกัน จะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้าย ที่ทัพ “อินทรีเหล็ก” ใช้ชุดแข่งภายใต้แบรนด์ อาดิดาส  

 

“เรากำลังตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับ ไนกี้” แบร์นด์ นอยเอนดอร์ฟ ประธาน เดเอฟเบ กล่าว “ความร่วมมือในอนาคตนี้ จะช่วยให้ เดเอฟเบ สามารถดำเนินงานที่สำคัญต่อไปได้ตลอดช่วงทศวรรษที่กำลังจะมาถึง โดยมีเป้าหมายเพื่อการพัฒนาวงการฟุตบอลใน เยอรมนี อย่างครอบคลุม แต่เราก็มีสิ่งหนึ่งที่ชัดเจนเช่นกัน คือจนกว่าจะถึงสิ้นเดือนธันวาคม ปี 2026 เราจะทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อที่จะประสบความสำเร็จร่วมกับ อาดิดาส ซึ่งถือเป็นพันธมิตรที่แสนยาวนานของเราจนถึงปัจจุบัน วงการฟุตบอลเยอรมันเป็นหนี้บุญคุณ อาดิดาส มานานกว่าเจ็ดทศวรรษ”