นายใหญ่ อาร์เซนอล ยืนยันอนาค “สมิธ โรว์” หลังหลุดสำรองต่อเนื่อง

thumbnail
  • นักเตะเพิ่งมีส่วนร่วมกับเกมเพียง 11 เกมในทุกรายการ โดยเป็นตัวจริงแค่ 2 เกม
  • นักเตะมีปัญหาเรื่องความฟิตมาตลอดนับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2023 เป็นต้นมา

มิเคล อาร์เตต้า นายใหญ่อาร์เซนอล ยืนยันว่า เอมิล สมิธ​ โรว์ กองกลางของทีมยังคงมีอนาคตกับทีมปืนใหญ่ แม้จะไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นมากนักในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

 

กองกลางวัย 23 ปี เคยเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของทีมในช่วงฤดูกาล 2021-2022 อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลที่แล้วหลังจากเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บขาหนีบที่เรื้อรั้งมานาน เขาก็พักยาวไป 5 เดือน และกลับมาด้วยการเป็นเพียงตัวสำรองมาโดยตลอดนับแต่นั้นเป็นต้นมา จนทำให้เขามีข่าวที่จะย้ายออกจากทีม 

 

“มันไม่ได้อยู่ในแผนงานของเราในเรื่องนี้ กรณีการย้ายทีมเป็นเรื่องการสื่อสารระหว่างสโมสรและผู้เล่นอยู่แล้ว ผมชอบที่จะนั่งพูดคุยกับพวกเขาและทราบถึงความรู้สึกของนักเตะว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร อะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขา หรืออะไรที่พวกเขาต้องการ”

“เพราะมันเป็นเรื่องที่มีความเกี่ยวข้องกันว่ากับความรู้สึกของตัวนักเตะ เขาจะมีโอกาสของเขา ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย เราต้องการช่วยเหลือผู้เล่นในการเติมเต็มความรู้สึกของพวกเขา แต่พวกเขาก็ต้องเข้าใจว่าพวกเขาคือส่วนหนึ่งของทีม และทีมมีการเตรียมการและเตรียมตัวของผู้เล่นในทีม แน่นอนทุกคนไม่มีทางได้สิ่งที่ต้องการได้เสมอ บางทีนักเตะอาจจะอยากได้ในสิ่งที่ไม่ใช่สิ่งเคยอยากได้เมื่อหลายเดือนก่อน”