ที่ 3 จากบ๊วย! เปิดสถิติยอดแย่ แมนยู ต้องรีบแก้ไข

thumbnail

แมนฯ ยูไนเต็ด มีสถิติที่เลวร้ายรั้งอันดับสามจากท้ายตาราง พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้เหนือกว่าสองทีมน้องใหม่เมื่อพิจารณาจากการถูกฝ่ายตรงข้ามง้างยิงนับตั้งแต่เปิดซีซั่น 2023/24

 

แมนฯ ยูไนเต็ด ลงสนามในเกมลีกซีซั่นนี้ 14 นัดแล้วโดยล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธ.ค.พวกเขาออกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล อย่างหวุดหวิดแค่ 1-0 ก็จริง แต่ตลอด 90 นาที ปีศาจแดง ถูก เดอะ แม็กพายส์ ส่องยิงมากถึง 22 ครั้ง ขณะที่พวกเขาได้ลุ้นแค่ 8 ครั้งเท่านั้นซึ่งถือเป็นจุดอ่อนที่ชัดเจนที่สุดในซีซั่นนี้ที่ เอริค เทน ฮาก ยังแก้ไขไม่ได้กับการถูกฝ่ายตรงข้ามบุกมาหาโอกาสคลำเป้าเป็นว่าเล่นในแต่ละเกม

 

ต่อประเด็นดังกล่าว  มีสถิติตีแผ่ออกมาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมอันดับสามจากท้ายที่มีตัวเลขในข่ายนี้ย่ำแย่ที่สุดเนื่องจากพวกเขาโดนคู่แข่งหาช่องลุ้นสกอร์รวมกันทั้งสิ้น 212 ครั้งเข้าไปแล้วซึ่งย่ำแย่น้อยกว่าแค่ เชฟฯ ยูไนเต็ด (264 ครั้ง) กับ ลูตัน (240 ครั้ง) เท่านั้น

 

ในทางกลับกัน แมนฯ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก ถูกคู่แข่งส่องยิงน้อยที่สุด 97 ครั้งจาก 13 นัดก่อนที่พวกเขาจะลงเล่นกับ สเปอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธ.ค.ตามด้วย อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงซึ่งถูกส่องยิง 115 ครั้งจาก 14 นัด

 

ขณะเดียวกัน เมื่อนับตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่นก่อนจนถึงปัจจุบัน ผีแดง มีผลต่างประตูได้เสียแค่ 15 ลูกเท่านั้นจากการยิงได้ 74 ลูก และเสีย 59 ลูกจาก 51 นัดซึ่งเป็นจุดที่น่าเป็นกังวลเช่นกันเมื่อเทียบกับทีมร่วมลีกทั้ง แมนฯ ซิตี้ , อาร์เซน่อล  , นิวคาสเซิ่ล และ ลิเวอร์พูล ซึ่งมีผลต่างประตูสูงกว่ามากที่ตัวเลข 81 ,63 , 52 และ 45 ประตูตามลำดับ

 

นอกจากนี้ อ็อปต้า ยังตีแผ่ปัญหาในเกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่มเติมด้วยว่าหลังเสมอกับ กาลาตาซาราย 3-3 ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก และลงเล่นในทุกรายการของซีซั่นนี้รวม 20 นัด ปีศาจแดง เสียประตูไปแล้วมากถึง 33 ประตูซึ่งถือเป็นสถิติเกมรับที่ย่ำแย่ที่สุดของสโมสรนับตั้งแต่

ซีซั่น 1962/63  ที่พวกเขาเสีย 43 ประตู