ตอบปัดหมด! ไลจ์นเดอร์ส เผย คล็อปป์ เคยถามเรื่องให้เป็นทายาทที่ ลิเวอร์พูล

thumbnail

เปปิจ์น ไลจ์นเดอร์ส ระบุ ที่จริง เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยถามเกี่ยวกับการให้ตนคุม ลิเวอร์พูล หลายครั้ง แต่ตนก็ตอบปัดไป พร้อมบอกว่า ไมค์ กอร์ดอน ผู้บริหารของ เอฟเอสจี ก็เห็นด้วยกับตนเช่นกัน

 

เปปิจ์น ไลจ์นเดอร์ส เฮดโค้ช เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก สโมสรในลีกสูงสุดของออสเตรีย เปิดเผยว่าที่จริง เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยพยายามสอบถามตนเกี่ยวกับการให้ตนคุม ลิเวอร์พูล ต่อจาก คล็อปป์ หลายครั้ง แต่ตนกฎปฏิเสธไปหมด

 

ไลจ์นเดอร์ส เข้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงปี 2014 ในฐานะโค้ชด้านพัฒนาศักยภาพ โดยตอนนั้น “หงส์แดง” ยังอยู่ภายใต้การคุมทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และพอมีการเปลี่ยนให้ คล็อปป์ มาเป็นกุนซือของทีมแล้วนั้น เขาก็ยังได้อยู่กับทีมต่อจนถึงขั้นได้เลื่อนมาเป็นผู้ช่วยของ คล็อปป์ เลย

 

ทั้งนี้ คล็อปป์ ถูกใจทั้งฝีมือและทัศนคติของ ไลจ์นเดอร์ส อย่างมากจนมักจะพูดยกย่องเขาบ่อยๆ ว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เจ้าตัวทำผลงานได้ดีกับการคุม ลิเวอร์พูล แต่พอ คล็อปป์ ตัดสินใจอำลาถิ่น แอนฟิลด์ แล้วนั้น ไลจ์นเดอร์ส ก็เลือกที่จะออกจากทีมตามอีกฝ่ายด้วย

 

ไลจ์นเดอร์ส ให้สัมภาษณ์กับ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังว่า “เจอร์เก้น ได้ทำการตัดสินใจของเขา และสำหรับผมแล้วมันค่อนข้างชัดเจนว่านี่คือเวลาที่เหมาะสมสำหรับผมที่จะเดินไปตามทางของผมเองบ้าง ตลอดช่วง 3 ปีมานี้ผมปฏิเสธการไปทำงานกับหลายทีม สาเหตุที่ผมยังอยู่กับทีมมาตลอดเพราะผมภักดีต่อ เจอร์เก้น และ เอฟเอสจี (เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป กลุ่มเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล) ที่จริงผมอยากลองไปที่อื่นพร้อมกับแสดงให้เห็นว่าตัวเองมีดีแค่ไหนมาพักหนึ่งแล้ว”

 

“ช่วงไม่กี่ปีมานี้ เจอร์เก้น ถามผมเกี่ยวกับเรื่องนั้น (การให้คุม ลิเวอร์พูล ต่อจาก คล็อปป์) ด้วย อย่างซีซั่นก่อน (2022-23) เจอร์เก้น เคยถามผมเกี่ยวกับเรื่องนั้น 1 ครั้ง และอีก 2 ครั้งในฤดูกาลล่าสุด แต่ทุกครั้งผมก็ตอบไปว่า -ไม่เอาครับ-“

 

“สาเหตุแรกที่ทำให้ผมตอบแบบนั้นเพราะผมรู้สึกว่านี่เป็นโปรเจ็กต์ของ -เรา- เจอร์เก้น เป็นผู้นำในโปรเจ็กต์นี้ และผมรู้สึกว่าเราควรจะจบโปรเจ็กต์นี้แบบพร้อมกัน ส่วนสาเหตุที่สองนั้เนก็เพราะผมอยู่กับ ลิเวอร์พูล มาเกือบ 10 ปีแล้ว ผมพร้อมที่จะเจอกับประสบการณ์ใหม่ๆ, ผู้คนใหม่ๆ, ได้ทำงานกับสตาฟฟ์ของตัวเอง, นักเตะของตัวเองบ้าง ที่ผ่านมาผมทำทุกอย่างเท่าที่พอจะทำได้กับนักเตะกลุ่มนี้แล้ว”

 

ไลจ์นเดอร์ส เสริมว่าที่จริง ไมค์ กอร์ดอน ประธาน เอฟเอสจี เคยติดต่อมาหาตนเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาด้วย เพื่อบอกว่าเห็นด้วยที่ตนจะไม่เป็นทายาทของ คล็อปป์ “ตอนนั้น ไมค์ บอกกับผมว่า -เป๊ป เราเคยคิดที่จะให้คุณได้คุมทีมนะ แต่ผมก็คิดว่ามันเป็นเรื่องยุติธรรมแล้วที่เราจะไม่เอาคุณมาคุมทีมต่อจาก เจอร์เก้น- ไมค์ เป็นคนที่ดี เขาเองก็รู้เหมือนกันว่านี่เป็นทางเลือกที่เหมาะสม ผมมีความชัดเจนเกี่ยวกับเป้าหมายของตัวเอง นี่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับอนาคตแล้ว”