จะสมหวังมั้ย? ไบรท์ตัน ส่อจีบอดีตกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด คุมทีม

thumbnail

ไบรท์ตัน สโมสรของ พรีเมียร์ลีก เริ่มต้นเดินหน้ามองหานายใหญ่คนใหม่แล้ว และให้ความสนใจ คีแรน แม็คเคนน่า กุนซือทีม อิปสวิช สโมสรน้องใหม่ของ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้าซึ่งเป็นอดีตโค้ชของ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

ไบรท์ตัน จะไม่มี โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ทำงานในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอนแล้วเนื่องจากผู้จัดการทีมชาวอิตาเลี่ยนประกาศอำลาสโมสรหลังจบเกม พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด และตกเป็นข่าวกับ 

บาเยิร์น มิวนิค  ทีมดังของ บุนเดสลีกา

 

หลังจากเก้าอี้ตัวสำคัญของสังเวียนแข้ง เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม กำลังจะว่างลง ทีม นกนางนวล ตกเป็นข่าวมองหากุนซือคนใหม่แล้วโดย เดอะ ซัน ระบุเมื่อ 18 พ.ค.ว่าพวกเขาหวังได้ แม็คเคนน่า มารับตำแหน่งนายใหญ่คนใหม่เนื่องจากประทับใจผลงานของผู้จัดการทีมวัย 38 ปีที่พา อิปสวิช เลื่อนขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้าได้ในฐานะรองแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ โดยมีแต้มน้อยกว่า เลสเตอร์ ทีมแชมป์แค่แต้มเดียวเท่านั้น

 

ก่อนที่จะสร้างชื่อกับทีม ม้าขาว ได้ แม็คเคนน่า เริ่มงานโค้ชในฐานะกุนซือทีม สเปอร์ส ชุดยู 18 ตามด้วยการคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดยู 18 เช่นกัน และได้สวมบทโค้ชทีม ผีแดง ชุดใหญ่ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ รวมทั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก่อนอำลา โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาคุมทีม อิปสวิช ที่รั้งอันดับ 12 ของ ลีกวัน เมื่อเดือนธ.ค.2021 และพาทีมเลื่อนชั้นได้ในซีซั่นแรกแบบเต็มเทอมของเขาโดย ม้าขาว ได้ตำแหน่งรองแชมป์ ลีกวัน กระทั่งล่าสุดนายใหญ่ชาว ไอร์แลนด์เหนือ พาทีมลูกหนังแห่ง พอร์ทแมน โร้ด กลับสู่ลีกสูงสุดได้อีกหนในรอบ 22 ปี

 

กระนั้นก็ดี แม็คเคนน่า มีสัญญากับ อิปสวิช จนถึงปี 2027 หลังต่อสัญญาสี่ปีเมื่อเดือนมิ.ย.2023