คัมแบ็คเกมไหน? โดมินิก โซโบซไล อัปเดตความพร้อมแบบชัดๆ

thumbnail

โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงเผยความคืบหน้าล่าสุดต่อการเรียกความฟิตกลับไปลงสนามหลังบาดเจ็บจนพลาดการลงบู๊ให้ หงส์แดง ในสองเกมหลัง

 

โซโบซไล สตาร์ทีมชาติ ฮังการี ลงเล่นเกมลีกนัดสุดท้ายช่วงต้นเดือนให้ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพิชิต นิวคาสเซิ่ล 4-2 โดยเขาถูกเปลี่ยนตัวออกช่วงกลางครึ่งหลังให้ ไรอัน กราเฟนแบร์ค ลงไปรับช่วงต่อ

 

จากปัญหาที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังทำให้อดีตขุนพลทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ชวดลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล สองเกมแล้วนัดบุกไปเขี่ย อาร์เซน่อล ตกรอบสามถ้วย เอฟเอคัพ ด้วยสกอร์ 2-0 และเกม คาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรกที่เปิดบ้านแซงชนะ ฟูแล่ม 2-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 

ล่าสุดเมื่อ 11 ม.ค.พ่อค้าแข้งรูปงามซึ่งคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของชาติเป็นปีที่สองเผยถึงโอกาสคืนสนามให้แฟนบอล หงส์แดง ได้รับรู้อย่างชัดเจน

“ผมยังวิ่งโดยไม่มีบอล แต่อีกไม่นานผมจะซ้อมกับบอลได้ ผมดีขึ้นเรื่อยๆ” สตาร์ชาวแม็กยาร์เอ่ย

 

“ใช่ เป็นไปได้ว่าผมอาจคืนสนามเกมบุกไปเยือน บอร์นมัธ แต่เราไม่ต้องการเร่งรีบ ผมน่าจะพลาดเกมนี้อีกเกมก่อนกลับไปเล่นได้หากผมไม่เจ็บซ้ำ”

 

พร้อมกันนี้ โซโบซไล เปิดใจว่าพร้อมลงเล่นทางด้านขวาเสียบแทน โม ซาลาห์ ที่ผละไปรับใช้ชาติด้วยเนื่องจากสมัยค้าเกือกใน บุนเดสลีกา เขารับผิดชอบพื้นที่เดียวกันนี้ให้กับ ไลป์ซิก 

 

“มันเป็นคำถามว่าผมจะเล่นเป็นปีกขวาหรือเปล่า คำตอบของผมคือไม่ปิดกั้น ผมเล่นได้ในตำแหน่งที่จำเป็น” โซโบซไล ซึ่งลงเล่นเป็นตัวจริงในซีซั่นนี้ให้ หงส์แดง มากที่สุดในทุกรายการ 21 นัดจาก 26 นัด เป็นรองแค่ บังโม รายเดียว 23 นัดยืนยัน

 

“เรายังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องนี้ว่าผมจะเปลี่ยนไปเล่นแทน โม ซาลาห์ ที่ผละไปจากทีมหรือเปล่า ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผมสามารถกลับไปลงสนามอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

 

“โม ซาลาห์ กับผมมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เขาเป็นคนที่ถ่อมตัว แต่แน่นอน เขารู้ว่าเขาประสบความสำเร็จในเกมฟุตบอลซึ่งเขาครองความยิ่งใหญ่”

 

“ถึงอย่างนั้น เขาปฏิบัติกับเด็กหนุ่มหรือผู้มาใหม่ในแนวทางเดียวกับคนอื่นๆในทีม ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ทุกคนมองว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก”

 

“เราได้เห็นกันว่าเขาคว้าโอกาสยิงประตูได้อย่างสม่ำเสมอ และในเกมระดับอาชีพ มันเป็นสิ่งที่สำคัญกว่าทุกสิ่ง”