กำลังคึก! ชาบี อลอนโซ่ โว เลเวอร์คูเซ่น สุดกระหายเตะเกมรอบชิงฯ ยูโรปา ลีก

thumbnail

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ลั่นทีมตนพร้อมสุดๆ ที่จะดวลกับ อตาลันต้า ในเกมรอบชิงฯ 

ยูฟ่า ยูโรปา ลีก วันพุธนี้ ด้าน กรานิต ชาคา กองกลางคนเก่ง ชี้นัดนี้ไม่มีใครเหนือกว่าใคร

 

ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ช ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สโมสรแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี ยืนยันว่า นักเตะทุกคนในทีมต่างฟิตสมบูรณ์ และพร้อมสุดๆ ที่จะลงทำศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่ทัพ “ห้างขายยา” มีคิวดวลกับ อตาลันต้า สโมสรดังจากเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี วันพุธที่ 22 พฤษภาคมนี้ ณ สังเวียนแข้ง อวีว่า สเตเดี้ยม กรุงดับลิน ประเทศสาธารณรัฐไอร์แลนด์ 

 

เลเวอร์คูเซ่น กำลังไล่ล่าแชมป์รายการที่สองของฤดูกาล เพื่อสานต่อความฝันคว้า “ทริปเปิลแชมป์” ก่อนเตะเกม เดเอฟเบ-โพคาล รอบชิงฯ กับ ไกเซอร์สเลาเทิร์น วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 

 

“ทุกคนฟิตและพร้อมสำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ ส่วน มาเตจ์ (โควาร์) ก็จะได้ลงเฝ้าเสาเหมือนเดิม” อลอนโซ่ กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม “เราเตรียมตัวเพื่อเกมแบบนี้มาตลอดทั้งฤดูกาล โชคดี

 

สำหรับผม ที่เรามีทีมที่ยอดเยี่ยมและก็พร้อม ซึ่งเรื่องนี้เราได้แสดงให้เห็นมาตลอดทั้งฤดูกาล และเกมในวันพรุ่งนี้ก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง”

 

“เราให้ความเคารพและยำเกรง อตาลันต้า อยู่แล้ว แต่เราจะเล่นด้วยความมั่นใจ และเล่นในแบบที่เราทำให้เป็นมาตลอดฤดูกาล”

 

หลายคนมองว่า เลเวอร์คูเซ่น เป็นต่อ อตาลันต้า อยู่พอสมควร แต่ กรานิต ชาคา กองกลางคนเก่ง “ห้างขายยา” ไม่คิดเช่นนั้น 

 

“ในมุมมองของผมนั้น ไม่ว่าจะเป็นเกมรอบชิงฯ รายการไหน มันไม่มีทีมรองบ่อนหรอก ซึ่งเราต่างก็รู้ดีถึงคุณภาพของพวกเขา ดังนั้นเราจำเป็นต้องโฟกัสที่ตัวเราเอง และรอดูสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจบเกม 90 นาที” อดีตดาวเตะ อาร์เซน่อล ระบุ

 

สำหรับ เลเวอร์คูเซ่น เคยได้แชมป์รายการนี้มาแล้วหนึ่งหนในฤดูกาล 1987/88